Hủy
Xu hướng Thứ hai, 28/6/2021, 16:18 (GMT+7)

Ứng dụng đầu tư Infina huy động thành công 2 triệu USD

Startup chuyên về đầu tư và tích lũy Infina của Việt Nam mới đây công bố nhận 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư lớn tại vòng hạt giống (Seed Round).

Các quỹ đầu tư tham gia rót vốn cho Infina bao gồm Saison Capital (quỹ đầu tư thuộc tập đoàn tài chính Credit Saison Nhật Bản), Venturra Discovery (quỹ đầu tư thuộc tập đoàn Lippo Group Indonesia), 1982 Ventures của Singapore, 500 Startups của Mỹ, Nextrans của Hàn Quốc, và một số quản lý cấp cao tại Google và Netflix Châu Á cùng tham gia.

Nguồn vốn mới sẽ được Infina sử dụng nhằm tăng trưởng người dùng và đa dạng hóa danh mục. Infina dự kiến mở rộng sang các quốc gia trong khu vực trong tương lai. Tuy nhiên trước mắt, startup này tiếp tục tập trung phục vụ người dùng Việt Nam. Một phần khác sẽ được dùng để thuê các chuyên gia có kiến thức nhằm phát triển hệ thống định danh khách hàng KYC (Know your customers) nhằm phân tích tốt hơn khẩu vị rủi ro cũng như đánh giá từng loại tài sản của họ.

Giao diện ứng dụng Infina. Ảnh: Infina

Giao diện ứng dụng Infina. Ảnh: Infina

Infina ra mắt ứng dụng vào tháng 1/2021, hướng tới đối tượng người dùng từ 25 đến 40 tuổi, đang tìm kiếm các giải pháp thay thế đầu tư tài sản lâu dài như bất động sản. Ứng dụng yêu cầu một khoản đóng góp tối thiểu 25 USD mỗi tháng và cho phép người dùng lựa chọn các loại hình đầu tư bao gồm: tài khoản tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, bất động sản chia phần và quỹ tương hỗ... Đây là mô hình đã xuất hiện tại nhiều thị trường tài chính phát triển như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Infina hiện làm việc với các đối tác tài chính như Dragon Capital, ACB Capital, Mirae Asset và Bản Việt.

Đại diện Infina cho biết, hiện chỉ có khoảng 3,2 % dân số Việt Nam đầu tư vào thị trường chứng khoán, nhưng cũng theo thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2021, có khoảng 500.000 tài khoản giao dịch đã được mở, tăng 20% so với cả năm 2020. Tỷ lệ sử dụng Internet của Việt Nam cũng khá cao, khoảng 70% tính đến tháng 1/2020, 3/4 trong số đó sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến. Hàng loạt yếu tố trên đã tạo cơ sở để các ứng dụng như Infina phát triển.

James Vương - Founder của Infina.

James Vương - Founder của Infina.

Infian được thành lập bởi James Vương, từng là kỹ sư phần cứng tại Thung lũng Silicone. Năm 2008, ông trở về nước và gia nhập vào quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam - IDG Ventures với quy mô 100 triệu USD. Đánh giá về thị trường, James Vương cho biết, nhiều người dùng Internet có xu hướng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả hoạt động đầu tư. Thêm vào đó, các đợt cắt giảm lãi suất ngân hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trước ảnh hưởng của Covid-19 đã thúc đẩy nhiều nhà đầu tư cá nhân tìm kiếm các giải pháp thay thế, có lãi cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng.

"Phần lớn người dùng của chúng tôi những nhà đầu tư mới, mặc dù đã quen với việc gửi tiền tiết kiệm nhưng các hình thức đầu tư thu nhập cố định hoặc quỹ tương hỗ vẫn còn khá xa lạ với họ", ông James Vương cho biết. "Một trong những điểm mạnh của Infina so với các nền tảng khác là sự minh mạch trong các thông tin liên quan đến rủi ro, tỷ suất sinh lời, lợi nhuận và chi phí".

Thảo Miên (Theo TechCrunch)