Hủy
Xu hướng Thứ ba, 24/12/2019, 18:10 (GMT+7)

Vexere thành công tại vòng gọi vốn thứ tư

Quán quân Startup Việt 2016 nhận nguồn tiền từ bốn nhà đầu tư nước ngoài, có thêm nguồn lực để tăng tốc trên thị trường.

Vexere nhận dòng vốn từ bốn nhà đầu tư gồm: Woowa Brothers, Ncore Ventures, Access Ventures và một nhà đầu tư ẩn danh. 

Thông tin cụ thể về số tiền đầu tư không được tiết lộ. "Vexere sẽ sử dụng khoản đầu tư này để đạt được các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2020, mở rộng qua các phân khúc khác. Công ty tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào các sản phẩm di động cho hành khách, nhà xe, tài xế... để hỗ trợ tốt hơn cho ngành du lịch và vận tải", đại diện Vexere nói.

Đại diện Vexere nhận định cơ hội lớn vẫn nằm ở phía trước do chỉ có tỷ lệ nhỏ vé xe khách được đặt trực tuyến, trong khi nhu cầu về vận tải hành khách tiếp tục phát triển bởi quá trình đô thị hóa. Đơn vị đã hoàn thành việc tích hợp với các sàn thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán MoMo, ZaloPay và VNPay chuẩn bị cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.

Ba nhà sáng lập của Vexere.

Ba nhà sáng lập của Vexere.

Công ty cổ phần Vexere thành lập năm 2013 bởi ba đồng sáng lập gồm: Đào Việt Thắng, Trần Nguyễn Lê Văn và Lương Ngọc Long. Trong 6 năm qua, Vexere duy trì tốc độ tăng trưởng vé bán trên 300% mỗi năm, 3 triệu lượt khách truy cập hàng tháng. Theo đơn vị, Vexere đang là hệ thống bán vé xe trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 550 hãng xe hợp tác và phủ rộng hơn 2.600 tuyến đường trong và ngoài nước.

Rót vốn vào Vexere lần này, Woowa Brothers là một startup kỳ lân từ Hàn Quốc, công ty sở hữu ứng dụng giao đồ ăn Beamin đã vào Việt Nam đầu năm 2019. Thành lập năm 2017, Ncore Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm của công ty đại chúng NPC, chuyên sản xuất pallet nhựa và container có trụ sở tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia. Access Venture LLC là quỹ đầu tư mạo hiểm thành lập năm 2017, là nhà đầu tư trong khu vực tập trung vào mảng B2B và công nghệ. Trọng tâm của quỹ này là thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam.

Tuấn Vũ