Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 18/6/2021, 14:00 (GMT+7)

Hệ thống AI tưới cây huy động 10 triệu USD

Hệ thống tưới tự động của SupPlant sử dụng thuật toán nông học, AI và công nghệ đám mây gọi vốn 10 triệu USD, hướng đến 76% nông dân trên thế giới.

SupPlant là đơn vị phát triển các giải pháp phần cứng - phần mềm nông nghiệp chính xác hàng đầu Israel. Startup này vừa huy động 10 triệu USD để tăng tốc cho sản phẩm API tưới tiêu không có cảm biến. Vòng này đồng dẫn đầu bởi Boresight Capital, Menomadin Foundation, Smart-Agro Fund và Mivtah Shamir. Tổng số tiền gọi vốn của SupPlants cho đến nay lên hơn 19 triệu USD.

SupPlant đã đạt mức tăng trưởng 1.200% vào năm 2020 và có lượng người dùng rộng rãi ở Mexico, Nam Phi, Argentina và Australia. Với sản phẩm mới được phát triển, SupPlant sẽ cung cấp nhiều tiện ích của công nghệ tưới tiêu tự động cho nông dân. Sản phẩm của startup trên không yêu cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng theo chuẩn của một hệ thống tưới tiêu tự động đầy đủ.

Dàn máy chủ của hệ thống tưới tự động SupPlant. Ảnh: SupPlant.

Dàn "máy chủ" của hệ thống tưới tự động SupPlant. Ảnh: SupPlant.

Công nghệ của SupPlant được thiết kế cho 450 triệu người trồng trọt nhỏ trên thế giới, vì 76% nông dân trồng cây trên diện tích dưới 2 ha. Đến tháng 9/2021, công nghệ không sử dụng cảm biến sẽ được thực hiện bởi 500.000 nông dân ở Kenya. Vào năm 2022, SupPlant đặt mục tiêu cho hơn 2 triệu hộ nông dân nhỏ ở Châu Phi và Ấn Độ sử dụng công nghệ mới của mình.

Số tiền huy động trong vòng này sẽ cho phép SupPlant đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch phát triển mới của mình - một chế độ tưới tiêu hoàn toàn không có cảm biến. CEO Ori Ben Ner cho biết, hệ thống vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ hệ thống phổ biến nào hiện có và được xây dựng cho những nông hộ nhỏ không đủ khả năng tiếp cận với công nghệ phần cứng và kiến thức phức tạp.

"Chúng tôi đã có các thỏa thuận mang tính chiến lược và đột phá với các nhà lãnh đạo toàn cầu để cho phép SupPlant tiếp cận hàng triệu nông dân trong năm tới với công nghệ mới và thú vị này", ông chia sẻ.

Một khu vực nông nghiệp ở bang Punjab, miền bắc Ấn Độ. Ảnh: Wikimedia Commons.

Một khu vực nông nghiệp ở bang Punjab, miền bắc Ấn Độ. Ảnh: Wikimedia Commons.

SupPlant sử dụng các thuật toán nông học, trí tuệ nhân tạo và công nghệ đám mây để đo "mức độ căng thẳng" của cây trồng và theo dõi hàm lượng nước cũng như các mô hình phát triển của cây và quả. Sau đó, dữ liệu này kết hợp dữ liệu dự báo thời tiết và thời gian thực cũng như các mô hình phát triển cây trồng dự kiến. Tất cả thông tin được tải 10 phút một lần lên một thuật toán trên đám mây, cung cấp các đề xuất tưới tiêu đơn giản, chính xác cho nông dân dựa trên sự tích hợp của tất cả dữ liệu.

Cơ sở dữ liệu của SupPlant nắm giữ kiến thức chuyên môn tổng hợp của 31 loại cây trồng trên 14 quốc gia, bao gồm các điều kiện trồng trọt từ các vùng khô hạn ở Trung Đông đến các điều kiện nhiệt đới ở Trung Mỹ. Tầm nhìn của SupPlant là hệ thống này sẽ tích hợp vào mọi lệnh tưới tiêu tự động trên Trái đất.

Trong bối cảnh, thế giới có nguy cơ bị các tác động tàn phá nặng nề của biến đổi khí hậu, giải pháp của SupPlant dễ thực hiện giúp nông dân đưa ra các quyết định tưới tiêu thông minh, bằng cách 'nói chuyện' với các loại cây trồng. Theo Jeffrey Swartz, đối tác tại Boresight và cựu CEO của Timberland, đây là một ví dụ cụ thể về cách công nghệ có thể cải thiện thế giới. Ông kỳ vọng, công nghệ SupPlant có thể vận dụng trên nhiều loại cây trồng quan trọng và nhiều vùng địa lý, từ nông hộ quy mô nhỏ đến các nhà sản xuất thực phẩm quy mô lớn.

"SupPlant chắc chắn sẽ giúp nông dân sản xuất nhiều hơn, thu về nguồn lương thực tốt hơn và phát triển bền vững", ông nhấn mạnh.

Tiểu Gu (theo CTech)