Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 12/11/2018, 09:57 (GMT+7)

TopCV ứng dụng AI để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo tích hợp trong giải pháp tuyển dụng của TopCV thu hút sự quan tâm của hội đồng giám khảo. 

TopCV là một trong 15 startup xuất sắc của chương trình "Bình chọn Startup Việt 2018". Có mặt tại vòng thuyết trình diễn ra vào ngày 7/11, CEO Trần Trung Hiếu gây ấn tượng với ban giám khảo trong phần giới thiệu về ứng dụng kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên. Dự án dành được nhiều quan tâm từ hội đồng chuyên môn về yếu tố công nghệ và nhu cầu thị trường tìm việc - tuyển dụng. 

''Thị trường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam hiện tồn đọng nhiều vấn đề. Người tìm việc có nhiều kênh việc làm, nhiều sự lựa chọn, nhưng chính vì thế mà mất thời gian để chọn lọc ra công việc phù hợp nhất. Ngoài ra, các thông tin về công ty như môi trường, chính sách, văn hóa hay mô tả công việc đôi khi chưa được cung cấp đầy đủ, gây khó khăn cho người tìm việc", CEO TopCV Trần Trung Hiếu nhận định. 

TopCV là một trong 15 startup xuất sắc tham gia vòng thuyết trình của Startup Việt 2018.

CEO TopCV Trần Trung Hiếu trong vòng thuyết trình top 15 của Startup Việt 2018.

Ngoài ra, 95% doanh nghiệp trong nước hiện nay có quy mô vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp trẻ này gặp vấn đề trong tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự phù hợp. Trong khi đó, nguồn nhân lực trẻ lại khó khăn khi định hướng nghề nghiệp, không xác định được công ty đó có phù hợp với mình hay không hay thay đổi rất nhanh, Hiếu bổ sung. 

Để giải quyết những vấn đề trên, TopCV cung cấp giải pháp tạo CV trực tuyến cho người dùng có nhu cầu tìm việc. Theo đó, chỉ cần truy cập vào website hay ứng dụng mobile, ứng viên có thể tự thiết kế một bản CV của riêng mình trong 5 phút từ kho dữ liệu với hàng trăm mẫu CV được cập nhật theo xu hướng. Ngoài ra, TopCV còn xây dựng kênh việc làm nhằm kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng.

CEO TopCV thuyết trình về dự án trước hội đồng giám khảo.

CEO TopCV thuyết trình về dự án trước hội đồng giám khảo.

Đặc biệt, dữ liệu thu thập được từ CV sẽ được hệ thống phân tích và đưa ra gợi ý về công việc phù hợp. Thuật toán AI sẽ giúp tối ưu hóa quy trình này. CEO Trần Trung Hiếu cho biết việc ra quyết định dựa trên dữ liệu có thể khác hoàn toàn với những gì ứng cử viên và nhà tuyển dụng suy nghĩ về mục tiêu nhân sự, tìm việc của bản thân. 

Cụ thể, một ứng viên muốn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi phân tích dữ liệu, dựa trên kết quả từ các bài trắc nghiệm về tính cách, sở thích, hệ thống hoàn toàn có thể đưa ra gợi ý về các ngành nghề khác nếu đánh giá người này phù hợp. Qua nền tảng này, doanh nghiệp cũng có thể thấu hiểu nhân sự và tiếp cận tới các ứng viên phù hợp, tiềm năng.

Trả lời câu hỏi từ hội đồng phản biện về điểm khác biệt nhất của mô hình, CEO Trần Trung Hiếu khẳng định: ''TopCV tập trung vào yếu tố con người thay vì doanh nghiệp. Việc hiểu được ứng viên, kết nối đúng người, đúng việc sẽ giúp cả hai bên tiết kiệm được chi phí và thời gian''.

Tập khách hàng, thị trường cũng là vấn đề được ban giám khảo quan tâm. Với sản phẩm trọng tâm gồm dịch vụ thiết kế CV online và kênh việc làm, TopCV hướng tới đối tượng nhân sự trẻ, có nhu cầu tìm việc.

Trần Trung Hiếu phản biện câu hỏi từ hội đồng giám khảo.

Trần Trung Hiếu phản biện câu hỏi từ hội đồng giám khảo.

Quan tâm đến yếu tố công nghệ được ứng dụng, ông Trương Gia Bình, đại diện hội đồng giám khảo thắc mắc về tập dữ liệu mà TopCV thu thập. CEO cho biết, để thuật toán phân tích được, TopCV dựa trên dữ liệu thu thập từ CV, các thông tin mà người dùng cập nhật và hành vi tương tác với hệ thống của khách hàng. 

Đánh giá cao giải pháp từ nền tảng kết nối nhà tuyển dụng với nhân sự, nhưng hội đồng ban giám khảo cho hay, mức độ dữ liệu này vẫn chưa tối ưu. 

"Với công nghệ AI, để 'học' được người dùng, dữ liệu đầu vào là rất quan trọng. Nếu muốn số hóa doanh nghiệp, hay quy trình tuyển dụng, các dữ liệu số này cần tập trung phát triển hơn nữa", ông Trương Gia Bình nhận định. 

Phạm Vân

Buổi thuyết trình của Top 15 Startup Việt 2018 do báo VnExpress tổ chức vào ngày 7/11 tại Hà Nội và TP HCM nhằm giúp ban giám khảo chọn ra Top 5 trình bày trong vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/11.

Điểm của các đội sẽ dựa trên tất cả những tiêu chí kể trên và một phần nhỏ phụ thuộc vào số điểm bình chọn trong giai đoạn từ ngày 15/10 đến 5/11. Kết quả Top 5 Startup vào vòng chung kết sẽ được công bố ngay trong đêm Gala diễn ra vào 15/11 tại Gem Center, quận 1, TP HCM.

Cũng trong khuôn khổ Gala, ban tổ chức triển khai hoạt động kết nối trực tiếp Speed Dating. Tất cả startup vào Top 25 cuộc thi năm nay và bất kỳ startup nào quan tâm, mong muốn gặp gỡ nhà đầu tư đều có thể đăng ký tham dự tại đây.