Hủy

Hình thái kinh tế mới/ công ty tnhh động lực

Xây dựng mô hình doanh nghiệp cộng sản đầu tiên của xã hội. 100% lợi nhuận thuộc về người lao động

Giới thiệu

Công ty TNHH Động Lực tiền thân là một doanh nghiệp Tư Bản, được thành lập vào tháng 09 năm 2009, với lĩnh vực chuyên môn là: tự động hóa quá trình sản xuất, sản xuất băng chuyền băng tải, gia công các sản phẩm cơ khí….

   Sau khoảng 10 năm hoạt động thực tiễn, nhận thấy được những thiệt thòi, bất công mà người lao động đang phải gánh chịu.

   Chính vì lẽ đó, ngày 01/11/2018 Công ty TNHH Động Lực đã chính thức lột xác để trở thành một Doanh Nghiệp Cộng Sản đầu tiên trên thế giới, doanh nghiệp đầu tiên có 100% lợi nhuận thuộc về người lao động. Một mô hình doanh nghiệp kiểu mẫu cho xã hội của tương lai.

Chỉ có mô hình này, người lao động mới cảm thấy đam mê công việc, cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Vì họ cảm thấy họ được hưởng thành quả đúng với giá trị công sức lao động mà họ bỏ ra, họ có cơ hội phấn đấu phát triển đến mức cao nhất trong khả năng của họ.

Sơ đồ cơ cầu tổ chức hiện tại gồm các bộ phận:

Bộ phận kinh doanh: 4 người

Bộ phận kỹ thuật: 4 người

Bộ phận kế toán: 2 người

Bộ phận thu mua:  1 người

Bộ phận sản xuất: 15 người

( còn một số bộ phận như tài chính, RD, bảo trì... sẽ được xây dựng và phát triển phù hợp với quy mô phát triển của doanh nghiệp.)

Về cơ cầu tổ chức: mỗi bộ phận sẽ tự đánh giá năng lực của các nhân viên bộ phận của mình  theo các  tiêu chí mà công ty đã xây dựng. Các nhân viên sẽ tự đánh giá mình và đánh giá các nhân viên còn lại theo các tiêu chí đó. Sau đó người có năng lực cao nhất trong tiêu chí đó sẽ là người lên lãnh đạo  bộ phận trong thời gian định kỳ khoảng 6 tháng đến 1 năm. Sau đó lại tổng kết và đưa người có năng lực cao nhất lên dẫn dắt bộ phận trong nhiệm kỳ mới.  Những người có năng lực cao nhất nhì trong từng bộ phận sẽ lại đại diện cho bộ phận mình trong hội đồng quản trị để họp với lãnh đạo trong các bộ phận đó theo ngày hoặc tuần hoặc tháng để định hướng phát triển cho công ty, bảo vệ những quyền lợi cho bộ phận của mình, hoặc đánh giá góp ý, hỗ trợ cho các bộ phận khác hoàn thành nghiệm vụ. Xây dựng lên các quy chế, quy định cho doanh nghiệp, luật làm việc cho doanh nghiệp. Bầu ra chủ tịch HĐQT để quyết định vấn đề chung cho tổ chức.

Đồng thời các  trưởng bộ phận có trách nhiệm đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu, yêu cầu mà tổ chức đã thống nhất.

Đối với lợi nhuận, tiền lương: 

Tương ứng mới mỗi năng lực đã được xây dưng ở trên, công ty sẽ xây dựng cho họ một thang bảng lương tương ứng với xếp loại năng lực đó.  Và người lao động sẽ được hưởng đúng thu nhập theo năng lực họ đạt được. 

Còn đối với lợi nhuận của doanh nghiệp: nó sẽ thuộc về toàn bộ người lao động trong công ty,  và tỷ lệ lợi nhuận sẽ tương ứng với tỷ lệ tiền lương trong bảng xếp loại. Tuy nhiên cái lợi nhuận này sẽ bị công ty giữ lại để duy trì sự hoạt động ổn định của doanh nghiệp, đầu tư mở rộng sản xuất để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động mới. Và họ chỉ được rút cái lợi nhuận này về dưới dạng khấu hao tài sản đầu tư.

Do người lao động lúc nào cũng có tài sản bị giữ lại trong công ty nên ý thức của người lao động sẽ dần cải thiện ngày một tốt hơn, vì họ không muốn vi phạm nội quy công ty để bị trừ tài sản của họ trong công ty. 

Ví dụ: quy định những ai vi phạm tham nhũng sẽ bị trừ toàn bộ tài sản trong công ty. như vậy khi 1 người họ có số tài sản tích lũy lên đến vài trăm triệu đến vài tỉ thì họ không dại gì tham nhũng một số tiền không lớn để họ phải mất hết số tài sản họ đã góp công xây dựng bấy lâu nay.

  Từ đây ý thức con người ngày càng tốt lên, đạo đức con người ngày càng tốt lên.

Thông tin liên hệ
  • Hình thái kinh tế mới/ công ty tnhh động lực

  • Dynamic co.,ltd

  • Điểu Xiển, 41kp5b

  • chatluongnhat@gmail.com

  • http://Dynamic-vn.com

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2019/07/22/4250698175f891a6c8e9-1561517224.jpg

Trần Văn Hương

CEO

Lĩnh vực

Dịch vụ

Thành lập

11/2018

Thành viên

Trần Văn Hương

Trần Văn Hương

CEO
Tham gia từ 09/2009