Hủy
Xu hướng Thứ ba, 25/7/2017, 16:14 (GMT+7)

2.000 lượt người dự sự kiện khởi nghiệp lớn nhất miền Trung

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng có nhiều tên tuổi lớn tại Việt Nam, thế giới tham dự, trong đó có ông trùm du lịch Jeff Hoffman. 

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp (SURF) vừa diễn ra tại Đà Nẵng với các hoạt động gồm triển lãm gian hàng, các phiên thảo luận và chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Pithching Competition. 

Sự kiện do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp, sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. 

Chương trình thu hút hơn 2.000 lượt tham dự gồm lãnh đạo, đối tác trong nước và quốc tế, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp...

su-kien-khoi-nghiep-lon-nhat-mien-trung-thu-hut-2000-luot-nguoi-tham-du

Một gian triển lãm tại sự kiện. 

Chủ đề năm nay là “Công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp”. Biểu tượng của sự kiện là cá chuồn - loài cá đặc biệt ở biển miền Trung với ba đặc tính độc đáo là có thể bơi, bay và luôn đi theo bầy, tượng trưng cho tinh thần khởi nghiệp. 

Xuyên suốt 2 ngày sự kiện có 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn đề cập đến nhiều chủ đề nóng về làn sóng khởi nghiệp hiện tại. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gắn liền với trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) đã được các diễn giả và người tham dự sôi nổi bàn luận. 

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Chủ tịch Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết sự kiện là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái quy tụ, bên cạnh các đối tác bên ngoài. "Qua đó chúng ta cùng nhìn lại, đánh giá các bước phát triển và kết quả đạt được để nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng. Mục tiêu đến năm 2030, biến thành phố thành điểm đến khởi nghiệp, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN", ông nói.

su-kien-khoi-nghiep-lon-nhat-mien-trung-thu-hut-2000-luot-nguoi-tham-du-1

Phiên thảo luận của các diễn giả về chủ đề "Đà Nẵng - thành phố đổi mới sáng tạo bên bờ biển". 

Trong ngày đầu tiên của sự kiện, ông trùm khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman đã làm nóng hội nghị với bài chia sẻ về "Sức mạnh của khởi nghiệp". Khi còn nhỏ, vị tỷ phú người Mỹ đã ước mong về một thế giới mà mọi người có thể cùng làm việc với nhau, bất kể đến từ đâu. Giờ thì giấc mơ đó đã thành hiện thực. 

Ông chia sẻ rất thích cách mà các bạn trẻ Đà Nẵng thuyết phục ông tham dự sự kiện. Họ không làm một hội thảo mặc đồ vest ở khách sạn 5 sao, mà là một cuộc chơi tên Surf - lướt sóng. Họ vẽ hình con cá chuồn làm biểu tượng và nói rằng chỉ có ở biển Đà Nẵng mới có loài cá kỳ lạ này.

su-kien-khoi-nghiep-lon-nhat-mien-trung-thu-hut-2000-luot-nguoi-tham-du-2

Ông trùm khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman chia sẻ tại sự kiện. 

"Tôi hy vọng sự phát triển của doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng như chú cá chuồn, đi thành đoàn cùng nhau, lướt trên những con sóng về phía khơi xa. Tôi hào hứng được làm người truyền chút cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam trên hành trình này", ông nói.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, 10 dự án vào vòng chung kết Pitching Competition đã có cơ hội trình bày ý tưởng và gọi vốn trước hội đồng giám khảo, các nhà đầu tư và khán giả. Btaskee - ứng dụng tìm người giúp việc nhà và Mojitok - gợi ý biểu tượng cảm xúc khi nhắn tin là hai startup cùng giành giải nhất.

Trương Sanh