Hủy
Xu hướng Thứ ba, 29/10/2019, 10:25 (GMT+7)

Đề án 844 nhận giải thưởng Én Xanh 2019

"Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" (Đề án 844) là sáng kiến từ cơ quan quản lý nhà nước duy nhất nhận giải thưởng.

Gala Én Xanh 2019 tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng với chủ đề "Tôn trọng sự đa dạng và thân thiện với môi trường" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 160 sáng kiến kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Đề án 844 nhận giải thưởng "Sáng kiến Hỗ trợ".

Đề án 844 được Chính phủ phê duyệt năm 2016 và ngày càng khẳng định vai trò hỗ trợ, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua các hoạt động ở quy mô quốc gia qua 3 năm thực hiện.

Én Xanh 2019 gọi tên các sáng kiến cho cộng đồng.

Én Xanh 2019 tôn vinh các sáng kiến cho cộng đồng.

Với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh mới và có nền tảng công nghệ, Đề án 844 đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp và các địa phương triển khai các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Văn phòng Đề án phối hợp tổ chức các khóa tập huấn, hội thảo, hội nghị, nhằm đào tạo nâng cao năng lực cho các chủ thể của hệ sinh thái; phối hợp nghiên cứu, đề xuất sửa đổi cơ chế chính sách nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp sáng tạo; phát triển cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; đẩy mạnh công tác truyền thông về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng mạng lưới khởi nghiệp phối hợp với các Đề án khởi nghiệp khác.

Ông Nguyễn Việt An (đứng thứ ba từ trái sang) đại diện Văn phòng Đề án 844 nhận giải thưởng.

Ông Nguyễn Việt An (đứng thứ ba từ trái sang) đại diện Văn phòng Đề án 844 nhận giải thưởng.

Những nỗ lực đó đã giúp Đề án 844 gặt hái được nhiều thành quả trong việc định hướng liên kết doanh nghiệp trong nước với các tổ chức, các chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế.

Nhiều sự kiện được triển khai với quy mô lớn như Startup Day 2018; cuộc thi Thử thách cho người Việt toàn cầu – Vietchallenge 2019; ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam liên tục trong 5 năm và đặc biệt là Techfest Vietnam tại Mỹ...

Những sự kiện này là cầu nối đưa doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước ra nước ngoài, kết nối đầu tư, tìm hiểu phát triển thị trường quốc tế và ngược lại cũng thu hút hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Theo đại diện Văn phòng Đề án 844, từ ngày 28/10 Đề án 844 sẽ tiếp tục đợt 2 trong chuỗi hoạt động kêu gọi các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trên cả nước tham gia thực hiện các nhiệm vụ năm 2020 cho hệ sinh thái.

Chương trình sẽ đào tạo, nâng cao năng lực cho các chủ thể (cán bộ quản lý, cố vấn khởi nghiệp...); thúc đẩy kinh doanh theo các lĩnh vực chuyên sâu cho doanh nghiệp khởi nghiệp; xây dựng chương trình trao đổi các chủ thể hệ sinh thái Việt Nam với nước ngoài; tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia cấp vùng, liên ngành và tại các nước trên thế giới; phát triển các mạng lưới hỗ trợ, đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Một số đơn vị nhận giải thưởng.

Một số đơn vị nhận giải thưởng.

Én Xanh là chương trình quốc gia đầu tiên nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, được tổ chức lần đầu vào năm 2017.

Với thông điệp "Tôn trọng sự đa dạng và thân thiện với môi trường", Én Xanh 2019 hướng tới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội theo năm chủ đề chính: môi trường, du Lịch, nông nghiệp, phụ nữ, kinh doanh.

Én Xanh 2019 được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) và các đối tác.

Minh Chi