Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 4/4/2020, 01:00 (GMT+7)

Finhay nhận tiền đầu tư ở vòng gọi vốn mới

Startup về tư vấn tài chính tự động (robo - advisor) - Finhay mới đây gọi vốn thành công từ Jeffray Cruttenden, đồng sáng lập nền tảng đầu tư Acorns của Mỹ.

Số tiền không được tiết lộ, theo thỏa thuận đầu tư. Finhay cũng là startup đầu tiên của Việt Nam được rót vốn bởi nhà đồng sáng lập Acorns. Ngoài Jeffray Cruttenden, startup này cũng có thêm nguồn vốn từ Công ty chứng khoán Thiên Việt và một số nhà đầu tư khác. 

Nghiêm Xuân Huy, CEO của Finhay cho biết, công ty sẽ sử dụng nguồn với mới để mở rộng thị trường, tối ưu hóa cơ sở công nghệ thông tin và tuyển dụng thêm nhiều nhân sự tài năng. Startup sẽ cung cấp cho người dùng Vệt Nam nhiều công cụ quản lý tải sản. "Chúng tôi mới chỉ chạm đến bề mặt của tiềm năng thị trường này tại Việt Nam", Huy nói và cho biết thị trường quản lý tài chính trong nước hiện chưa tương xứng với nhu cầu dịch vụ tài chính của giới trẻ ngày càng đa dạng và hấp dẫn.

Trước đó, công ty khởi nghiệp này đã huy động 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần H2 tại Australia và Insignia Venture Partnes. Fintech trở thành một trong những mảng nhận nhiều vốn đầu tư nhất tại Việt Nam, song công nghệ tư vấn tự động (robo-advisory) vẫn chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Tại Việt Nam, hiện có Stockbook theo đuổi lĩnh vực này và tập trung vào tư vấn tài chính bất động sản. Tháng trước, VinaCapital quyết định đóng cửa công ty Smartly có mô hình hoạt động tương tự tại Singapore do sự cạnh tranh quá khốc liệt từ thị trường. 

Giao diện ứng dụng Finhay.

Giao diện ứng dụng Finhay.

Ra đời năm 2017, Finhay hướng tới mục tiêu giúp các bạn trẻ Millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000) tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số vốn từ 50.000 đồng. Ứng dụng tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền phù hợp; khuyến khích người sử dụng đầu tư có mục tiêu, đều đặn và trong dài hạn. Công ty này đã làm việc với hơn 20 quỹ đầu tư tại Việt Nam, phục vụ 100.000 người dùng và giá trị các giao dịch thực hiện đạt 45 tỷ đồng (khoảng 1,9 triệu USD). 

Acorns có trụ sở tại Mỹ được định giá 860 triệu USD, là một trong những startup về tư vấn tài chính tự động có giá trị lớn nhất thế giới.

Thảo Miên (Theo DealstreetAsia)