Hủy
Xu hướng Thứ năm, 31/1/2019, 14:23 (GMT+7)

Philippines ra mắt hiệp hội đầu tư

Hiệp hội đầu tư ra đời với mục tiêu thúc đẩy hoạt động rót vốn và tinh thần doanh nhân tại Philippines.

Các công ty đầu tư mạo hiểm và quỹ cổ phần riêng của Philippines mới đây đã liên kết tạo ra hiệp hội cho ngành công nghiệp đầu tư tại quốc gia này. Hiệp hội với tên gọi đầu tư mạo hiểm và tư nhân Philippines (VCAP) có mục tiêu chính là thúc đẩy thị trường đầu tư và cũng là tiếng nói của các nhà đầu tư.

Hiệp hội được thành lập bởi hãng mạo hiểm Kickstart Ventures và ICCP SBI Venture Partners, hãng đầu tư tư nhân Navegar và Endeavor Philippines - tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ các nhà khởi nghiệp thông qua việc cố vấn và tiếp cận các nguồn vốn cũng như nhân tài trong các lĩnh vực. VCAP cũng được hỗ trợ bởi Romulo Law - hãng luật chuyên tập trung vào các công ty đầu tư mạo hiểm - tư nhân và các khách hàng là tập đoàn.

William Valtos Jr., Chủ tịch VCAP cho biết hiệp hội nhắm đến gia tăng hiểu biết sâu sắc về vai trò của các quỹ đầu tư trong tăng trưởng của nền kinh tế. "Chúng tôi cũng muốn thúc đẩy tinh thần doanh nhân và đổi mới cũng như khuyến khích các nguồn đầu tư nước ngoài tham gia địa hạt đầu tư mạo hiểm và cá nhân tại Philippines", ông nói.

William Valtos Jr. cho biết các hiệp hội kiểu như VCAP đã tạo nên những tác động theo cấp số nhân trong hoạt động đầu tư tại nhiều thị trường. Hiệp hội rộng mở đăng ký cho bất cứ quỹ đầu tư nào có hứng thú tham gia.

Trương Sanh (theo Tech in Asia)