Hủy
Xu hướng Thứ ba, 17/4/2018, 08:46 (GMT+7)

Quỹ CyberAgent Ventures đầu tư vào ứng dụng đặt phòng Luxstay

Dự án của CEO gốc Việt Steven Nguyễn được đánh giá có tiềm năng khi nhu cầu thuê nhà ngắn hạn của khách du lịch tăng cao tại Việt Nam.

Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản cho biết vừa đầu tư vào ứng dụng đặt phòng Luxstay tại Việt Nam. Khoản đầu tư không được hai bên tiết lộ. Ngoài CyberAgent Ventures, Nextrans (Hàn Quốc) cũng tham gia vào vòng đàm phán mới nhất.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc CyberAgent Ventures (CAV) tại Việt Nam và Thái Lan nhận định, Luxstay có lợi thế lớn trong việc phát triển mô hình nhà ở ngắn hạn do nguồn cung dồi dào cùng nhu cầu du lịch phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Được sáng lập bởi Steven Nguyễn, Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối các chủ nhà với những người có nhu cầu thuê nhà ngắn hạn, trong đó có khách du lịch hoặc người kinh doanh.

Ứng dụng đặt phòng của CEO Việt kiều đang thu hút sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư.

Ứng dụng đặt phòng của CEO Việt kiều đang thu hút sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư.

Tháng trước, ứng dụng đặt phòng này đã huy động được 2,5 triệu USD từ Genesia Ventures - một quỹ đầu tư cũng đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, Capital, Y1 Ventures và hai quỹ khác cũng đã tham gia vòng gọi vốn của Luxstay.

Năm ngoái, ứng dụng của Steven Nguyễn cũng nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Genesia Ventures và ESP Capital - một trong số quỹ đầu tư quy mô 20 triệu USD do bà Lê Hoàng Uyên Vy, cựu giám đốc Adayroi.com điều hành.

Năm 2011, CyberAgent Ventures khai trương quỹ đầu tư trị giá 20 triệu USD đầu tiên tại Đông Nam Á. Quỹ mở chi nhánh tại Việt Nam và hoạt động rất tích cực khi đầu tư vào hơn 20 công ty gồm: Foody, Vatgia, Tiki, Batdongsan.com.vn, Topica, Nhaccuatui, VNG, Vexere thông qua quỹ đầu tiên của mình. Sau đó, Vicare và Kyna cũng được rót vốn thông qua quỹ thứ hai của CyberAgent là Ventures Asia Internet II, LP.

Thi Thi (Theo Dealstreetasia)