Hủy
Xu hướng Chủ nhật, 3/6/2018, 04:24 (GMT+7)

Startup lớn nhất thế giới gọi vốn thành công thêm 620 triệu USD

Với việc được định giá 4,5 tỷ đô, SenseTime Group tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong giới khởi nghiệp.

SenseTime Group là công ty chuyên về phát triển hệ thống nhận diện khuôn mặt và hình ảnh trên diện rộng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc. Mới đây công ty này cho biết, chỉ riêng trong vòng C+ của lần gọi vốn gần nhất, họ đã mang về thêm 620 triệu USD để đầu tư phát triển kinh doanh. 

Lần gọi vốn này có sự tham gia của nhiều công ty lớn như: Fidelity International, Hopu capital, Sliver Lake. Tổng số vốn đầu tư mà SenseTime nhận được qua các vòng  tính đến thời điểm hiện tại là 1,6 tỷ đô, nâng tổng giá trị của công ty lên 4,5 tỷ USD, giữ vững vị trí là startup có giá trị lớn nhất trên thế giới.  

Được thành lập bởi giáo sư của trường Đại học Hongkong, Tang Xiaoou, công ty này đã trở thành một trong những công ty chuyên về lĩnh vực AI nội địa dẫn đầu tại Trung Quốc. Đồng thời, việc tạo những điều kiện thuận lợi cho SenseTime phát triển cũng thể hiện tham vọng của quốc gia này là trở thành đơn vị tiên phong trên thế giới về công nghệ trí thông minh nhân tạo. 

Công nghệ theo dõi và phát hiện sự vật phát triển bởi SenseTime Group được thể hiện trên màn hình tại triển lãm về trí thông minh nhân tạo tại Tokyo ngày 4/4/2018. Ảnh: Bloomberg

Công nghệ theo dõi và phát hiện sự vật phát triển bởi SenseTime Group được thể hiện trên màn hình tại triển lãm về trí thông minh nhân tạo tại Tokyo ngày 4/4/2018. Ảnh: Bloomberg

Với Trung Quốc, sự phát triển của AI và các công nghệ tiên tiến là trụ cột cốt lõi cho những nỗ lực cải cách nền kinh tế và đảm bảo vai trò tiên phong của quốc gia này trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Chính phủ Trung Quốc cũng đã vạch ra một lộ trình để phát triển AI và ứng dụng tiến bộ mới một cách rộng rãi vào các lĩnh vực khác nhau của công nghệ.

Ngoài việc đóng góp cho nỗ lực của Trung Quốc để xây dựng một mạng lưới có khả năng nhận diện khuôn mặt lớn nhất thế giới, SenseTime cũng liên tục triển khai công nghệ của mình đến nhiều đối tượng khác nhau. Có thể kể đến như nhà thông minh, điện thoại thông minh, tự động hóa, tài chính, bản lẻ. Khách hàng của SenseTime đến từ nhiều đơn vị với tinh chất và quy mô khác biệt, từ chính quyền thành phố Thượng Hải, công ty sản xuất điện thoại Xiaomi đến cả các đơn vị bán lẻ tại Trung Quốc. 

SenseTime mới đây đã cho ra mắt một hệ thống giám sát người lái và nền tảng thực tế ảo. Công ty này cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác với Shanghai Shentong Metro Group, công ty tàu điện ngầm lớn nhất Trung Quốc để triển khai các giải pháp sử dụng trí thông minh nhân tạo để giám sát hệ thống tàu điện.  

Tại Hong Kong, công ty này đã hợp tác với Alibaba và công viên Công nghệ và Khoa học Hong Kong để mở một phòng thí nghiệm chuyên biệt về trí tuệ nhân tạo. SenseTime cũng đã viết một cuốn sách giáo khoa về AI để giảng dạy cho các học sinh cấp 2 và sẽ được triển khai tại 40 trường trung học tại Trung Quốc trong thời gian tới.

SenseTime đã bắt đầu kinh doanh có lãi từ năm 2017 và cho biết doanh thu của các hợp đồng kinh doanh đã tăng gấp 10 lần chỉ trong 5 tháng đầu năm nay.

Vi Vũ (Theo SCMP)