Hủy
Xu hướng Thứ năm, 30/11/2017, 11:13 (GMT+7)

Startup Philippines muốn trở thành Alibaba trong ngành du lịch

Ứng dụng TripZeeker cung cấp tour du lịch đa dạng cho người dùng, công ty du lịch tạo cửa hàng riêng trên nền tảng này.

Kim Lim và Michael Montoya thường tìm kiếm những hoạt động cho chuyến đi phù hợp với phong cách sống và chi phí. Tuy nhiên, họ rất khó khăn để chọn lựa khi không biết phải tìm ở đâu.

Có nhiều nền tảng trực tuyến về du lịch nhưng lại có rất ít thông tin về hướng dẫn viên, các chuyến đi và địa điểm. Một trở ngại khác là việc tìm hết trang này qua trang khác cũng khiến mọi người cảm thấy khó khăn. Các hình thức offline cũng chẳng khá hơn. Tại các triển lãm du lịch thì có quá nhiều lựa chọn đến mức khiến người ta phải ngộp.

“Chúng tôi nghĩ tại sao lại không kết hợp tất cả vào một nền tảng mà người tiêu dùng có thể truy cập và được hỗ trợ 24/7”, Lim nói. Hai người quyết định đồng sáng lập TripZeeker.

CEO Kim Liu cho biết họ muốn định vị sản phẩm của mình là một Alibaba trong ngành du lịch. Nền tảng sẽ là nơi các nhà cung cấp tour, công ty du lịch tạo cửa hàng riêng. Nhờ có nhiều lựa chọn, khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian tìm kiếm các hoạt động phù hợp mà cũng giúp giảm chi phí khi các thương hiệu phải cạnh tranh giá với nhau.

Nhà đồng sáng lập thừa nhận hiện trên thị trường có nhiều nền tảng liên quan đến lĩnh vực du lịch. Về khách sạn có Agoda, Trivago và Booking.com, máy bay có Kayak, Skyscanner và Momondo. “Nhưng chưa có nền tảng thật sự chuyên về tour như TripZeeker”, cô nói.

startup-philippines-muon-tro-thanh-alibaba-trong-nganh-du-lich

TripZeeker giúp người dùng tìm kiếm tour du lịch phù hợp với lối sống và mức chi phí. 

Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm nay, nhu cầu từ các nhà cung cấp muốn tham gia dịch vụ này ngày càng cao. Hai nhà sáng lập cũng muốn thông qua đây giúp đỡ cho nhiều người tìm được công ăn việc làm và cải thiện cuộc sống. Một hướng dẫn viên 57 tuổi là một ví dụ.

Người phụ nữ này sống một mình với một con chó, kiếm tiền thông qua công việc bán thời gian và kinh doanh nhỏ. “Chúng tôi đang giúp đỡ bằng cách quảng cáo các chuyến đi của bà trên các tài khoản mạng xã hội và đang đưa lên website. Những câu chuyện này luôn là động lực để chúng tôi cố gắng nhiều hơn, đó là điều vô giá”, Lim chia sẻ.

Trong thời gian tới, họ muốn đưa ra những lựa chọn tốt hơn nữa cho khách hàng và nhiều công ty thiết kế tour cũng như cải thiện công nghệ đặt chỗ của nền tảng. Cả Lim và Montoya đều hy vọng hệ sinh thái du lịch sẽ đủ lớn để phát triển, thậm chí là có thêm nhiều đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiên, vì là một nền tảng mới, đội ngũ sáng lập TripZeeker nói họ cần thời gian để xây dựng lòng tin và thương hiệu với cả các nhà cung cấp tour cũng như người tiêu dùng.

Giám đốc vận hành Montoya cho rằng làm công nghệ trong du lịch là một thử thách, nhưng cũng là một ngách thú vị. Để nền tảng có thể chạy đua trong cơn bão công nghệ, cần phải nói chuyện để hiểu người dùng cũng như biết cách nào giúp trải nghiệm của họ tốt hơn. Cả hai đều hiểu khách hàng thích những kết quả nhanh chóng, thuận tiện và nhiều trải nghiệm mới để chia sẻ lên mạng xã hội. “Ở đâu có thay đổi, ở đó có cơ hội”, anh chia sẻ.

Trương Sanh (theo Inc)