Hủy
Xu hướng Thứ hai, 21/10/2019, 17:44 (GMT+7)

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Alodokter nhận thêm 33 triệu USD

Nguồn vốn mới giúp ứng dụng Alodokter mở rộng mạng lưới bệnh viện hợp tác, tăng cường chất lượng dịch vụ y tế.

Alodokter - ứng dụng chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Indonesia, vừa huy động thành công vòng gọi vốn Series C khoản tiền 33 triệu USD do Sequis Life dẫn đầu với sự tham gia của Philips, Heritas Capital, Hera Capital, Dayli Partners và nhiều tập đoàn khác. Các ông lớn như Softbank Ventures Asia và Golden Gate Ventures cũng góp mặt vào vòng này.

Suci Arumsari - Giám đốc Alodokter và Nathanael Faibis - CEO Alodokter.

Suci Arumsari - Giám đốc Alodokter và Nathanael Faibis - CEO Alodokter.

Sau khi nhận 33 triệu USD từ quỹ, Alodokter sẽ mở rộng tích hợp mạng lưới bệnh viện và phát triển dịch vụ bảo hiểm y tế kèm theo. Năm 2018, công ty đã ra mắt dịch vụ bảo hiểm y tế với tên gọi "Alodokter Protection" giúp người dùng đăng ký, thanh toán và gửi các yêu cầu trực tiếp trong ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép khách hàng truy cập một bộ dịch vụ cao cấp như nhận tư vấn trực tuyến không giới hạn 24/7 và quyền truy cập cao cấp vào bệnh viện.  

"Trong vòng 10 năm qua, hệ thống y tế của Indonesia đã có nhiều thay đổi lớn, chúng tôi sẵn sàng đón nhận những thử thách để phát triển tốt hơn. Indonesia đang có một hệ thống y tế nội địa dùng kỹ thuật số tiên phong trên thế giới là một yếu tố quan trọng giúp chúng tôi tăng trưởng tốt từ khi ra mắt", Nathanael Faibis - CEO Alodokter chia sẻ.

Ra mắt năm 2014, hiện tại ứng dụng là nền tảng y tế hàng đầu tại Indonesia với hơn 20 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng. Bệnh nhân có thể sử dụng Alodokter để trao đổi tình hình trực tiếp với bác sĩ, đặt lịch hẹn khám chữa bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe và quản lý hồ sơ bảo hiểm. Ngoài ra, Alodoker còn liên kết với mạng lưới gồm 20.000 bác sĩ, 1.000 bệnh viện và phòng khám. 

Đội ngũ hổ trợ 24/7 của ứng dụng chăm sóc sức khỏe Alodokter.

Đội ngũ hổ trợ 24/7 của ứng dụng chăm sóc sức khỏe Alodokter.

Tatang Widjaja - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sequis Life cho biết ông ấn tượng về cơ sở người dùng và tầm nhìn chiến lược về cung cấp giải pháp đầu cuối cho bệnh nhân của Alodokter. Ứng dụng dần trở thành nền tảng cho hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe của Indonesia. Thời gian sắp tới, Sequis Life sẽ tăng cường hợp tác về công nghệ và quy trình để cùng Alodokter khai thác các phân khúc thị trường và khách hàng tiềm năng.

So với mức thâm nhập dưới 2% và thấp hơn 10 lần so với nước láng giềng Malaysia, thị trường bảo hiểm y tế tư nhân của Indonesia vẫn chưa được khai thác triệt để. Hầu hết các gia đình trung lưu có thu nhập tốt ở Indonesia vẫn có nguy cơ phá sản dẫn đến vỡ nợ vì một số trường hợp bệnh tật tai biến ập đến bất ngờ. Tuy nhiên, trong vòng 6 tháng qua, khi người dùng sử dụng các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, giá cả phải chăng của Alodokter đã khiến doanh số bảo hiểm nước này tăng hơn 15 lần.

An Phạm