Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 23/12/2014, 11:16 (GMT+7)

Cách tồn tại ở Sài Gòn khi thu nhập vợ chồng 12 triệu đồng

Hãy tận dụng tất cả thời gian trống ngoài giờ hành chính để kinh doanh thông qua mạng xã hội, mối quan hệ bạn bè... để kiếm thêm thu nhập.

Độc giả có câu hỏi cần tư vấn, hoặc kinh nghiệm khởi nghiệp thành công hay thất bại hãy gửi về địa chỉ kinhdoanh@vnexpress.net

Sau khi VnExpress.net đăng tải câu hỏi của bạn Thu Mai:"Vợ chồng thu nhập 12 triệu làm sao để sống ở Sài Gòn?”, độc giả Nguyễn Cường đã gửi đến bài viết chia sẻ về cách thức kiếm tiền ngoài mức thu nhập chính để có thể sống tốt tại TP HCM.

Tôi biết, mỗi người có một cách chi tiêu riêng, như ông bà ta thường nói "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Nhất là với dân xa xứ như chúng tôi (vì tôi cũng là người miền trung vào TP HCM lập nghiệp), thì việc chi tiêu lại càng phải hợp lý và tính toán kỹ hơn.

money-setop-6512-1419307972.jpg

Biết tìm cách kiếm tiền ngoài giờ hành chính vẫn có thể sống tốt tại TP HCM.

Tôi năm nay cũng 25 tuổi, vừa ra trường. Lương tôi chỉ có 4,5 triệu đồng một tháng. Vợ cũng có mức thu nhập tương đương (chưa có con). Thế nhưng, cuộc sống của chúng tôi rất thoải mái. Vậy các bạn biết vì sao không? Đó là vì tôi thực hiện phương châm: "8 tiếng trong ngày tôi chấp nhận làm lính, tức làm công cho công ty để kiếm được 4,5 triệu tiền lương mỗi tháng. Thời gian còn lại (ngoài giờ hành chính) tôi phải làm chủ trên mối quan hệ và công cụ Internet có sẵn để kiếm tiền thêm”.

Vậy câu hỏi đặt ra là tôi sẽ kiếm tiền bằng cách nào? Thứ nhất, tôi dùng số vốn mình có (nhờ tiền đám cưới) tìm thuê một căn nhà lớn trong hẻm nhỏ gần trường đại học, cao đẳng…, rồi phân ra thành những phòng nhỏ cho thuê lại. Với cách làm này, trước tiên vợ chồng tôi có chỗ ở miễn phí lại kiếm thêm được khoản thu nhập vài triệu đồng mỗi thàng từ việc cho thuê lại.

Thứ hai, tôi tận dụng các trang mạng xã hội đăng thông tin rao vặt miễn phí nào đó, rồi kinh doanh bán hàng online. Tôi đăng các hàng hoá lên đó, cứ thi thoảng buổi tối hoặc sáng sớm tôi sẽ vào kiểm tra đơn hàng xem có ai đặt không. Nếu có, tôi sẽ hẹn họ giao hàng vào cuối tuần, còn không thì giao vào thời điểm ngoài giờ hành chính trong các ngày. Nguồn hàng thì tôi thường dò la qua các mối quan hệ bạn bè hoặc là tìm trên các trang bán hàng online có giá rẻ...

Các khoản lợi nhuận kiếm thêm này tuy không đáng là bao nhiêu nhưng nó cũng đủ để tôi chi tiêu vào việc đổ xăng, uống cà phê, quan hệ bạn bè (đám cưới, tiệc tùng,…). Còn các khoản thu nhập chính kia tôi chỉ để dùng cho sinh hoạt gia đình và vẫn có thể dành dụm được.

Nguyễn Cường