Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 29/12/2017, 09:43 (GMT+7)

Startup giúp khách du lịch truy cập Internet giá rẻ ở bất cứ quốc gia nào

Ứng dụng handy giúp kết nối Internet, cuộc gọi trong và ngoài nước với giá phải chăng như người dân địa phương ở mỗi nơi khách du lịch đi qua. 

Năm 2012, trong chuyến du lịch châu Âu cùng gia đình, chàng trai đến từ Hong Kong (Trung Quốc) Terence Kwok phải trả phí chuyển vùng điện thoại và sử dụng wifi rất cao. Anh tự hỏi sao không thể kết nối như bất cứ người dân địa phương nào. Từ đó, anh quyết định xây dựng dự án Tink Labs tại quê hương để giải quyết vấn đề này.

Sản phẩm đầu tiên có tên handy. Với những vị khách tại các khách sạn, thiết bị như một chiếc smartphone thực hiện các cuộc gọi không giới hạn tại địa phương và ra nước ngoài; truy cập Internet tốc độ cao như mọi người tại khu vực này.

Với khách sạn, nền tảng sẽ giúp khách hàng thuận tiện giao tiếp qua điện thoại và Internet. Ngoài ra, handy cũng cung cấp cho khách sạn các dữ liệu khách hàng cũng như hệ thống cho phép khách hàng đánh giá khách sạn trên TripAdvisor. Họ cũng có thể xem qua những gợi ý điểm đến trong thành phố trên trang liên kết Luxos. 

Wong Yu Hsiang, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tink Labs cho biết mục tiêu ban đầu là tạo nên những trải nghiệm du lịch tốt cho du khách. “Tuy nhiên, dần dần chúng tôi nhận ra sản phẩm rất có giá trị với các khách sạn như một kênh hữu hiệu để thúc đẩy với các chiến dịch khuyến mãi về đặt phòng và dịch vụ”.

handy giúp khách du lịch có những trải nghiệm tốt hơn. Ảnh: Getty Images. 

Handy giúp khách du lịch có những trải nghiệm tốt hơn. Ảnh: Getty Images. 

Dù vậy, việc thuyết phục các khách sạn dùng nền tảng là không dễ dàng. Giá cả là yếu tố rất quan trọng trong ngành khách sạn, đặc biệt khi các doanh nghiệp hiện đối đầu với những đối thủ đang lên trong lĩnh vực chia sẻ nhà ở. “Khi đến thuyết phục các khách sạn, chúng tôi phải cho họ biết handy rất có hiệu quả về mặt giá cả và có thể dễ dàng đưa vào quy trình của khách sạn. Sử dụng sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp họ gia tăng doanh thu và khách hàng”, Hsiang nói.

Với tính năng cho phép du khách đánh giá khách sạn trên TripAdvisor, ứng dụng đã giúp các khách hàng tăng điểm số tại đây ở mức trung bình là 0,31. Nếu chuyển đổi qua doanh thu thì ở mức 3,4% cho mỗi một phòng.

Khi ra mắt vào 2012, sản phẩm chỉ phục vụ những thị trường giới hạn là Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và London. Giờ đây họ đã phủ sóng đến 40 quốc gia, 70 thành phố và 500.000 phòng. Trong đó, Đông Nam Á là nơi nhà sáng lập đánh giá “đặc biệt thành công”.

Tại Singapore, mức độ thâm nhập của handy trên 60%. Trong đó, một số khách hàng lớn có thể kể đến như Fullerton, Intercontinental, Swissotel và Resorts World Sentosa. Ở Đông Nam Á, họ đã ra mắt tại Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Vùng miền đóng vai trò quyết định trong tương lai của handy. Số liệu từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy khu vực Đông Nam Á có mức tăng trưởng du lịch 8%. Theo nhả sáng lập Hsiang, khu vực này sẽ chuyển từ điểm đến du lịch balo sang trung tâm của du lịch xa xỉ trong mắt nhiều du khách. 

Thời gian tới, Tink Labs sẽ tiếp tục đưa handy đến những tập đoàn khách sạn từ 3-5 sao khắp thế giới. “Chúng tôi đang mở rộng đối tác tại Đông Nam Á, cụ thể là Macau và Singapore để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch tốt nhất”, anh nói.

Trương Sanh (theo Inc)