Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 2/8/2018, 12:00 (GMT+7)

Startup làm game 'ngựa ảo' trên nền tảng Blockchain

Người chơi có thể sở hữu, chăm sóc, mua bán những chú ngựa kỹ thuật số được thiết kế với các đặc tính riêng biệt.

MyEtherPony là ứng dụng game về nuôi thú cưng (ngựa) kỹ thuật số, được xây dựng trên nền tảng hệ thống phân tán Blockchain Ethererum.

"Cảm hứng xây dựng MyEtherPony đến từ công nghệ Blockchain nhưng bản thân game này lại khác với các ứng dụng trò chơi phi tập trung khác. Làm game trên nền tảng Blockchain sẽ là xu thế mới và MyEtherPony sẽ tạo nên sự khác biệt từ việc xây dựng các cá thể ngựa độc nhất vô nhị, phát huy tối đa giá trị trong mỗi tính năng khác nhau của game", ông Amir Irwan - Giám đốc điều hành startup cho biết 

Trong game MyEtherPony, người chơi có thể sở hữu, tương tác, mua bán trao đổi ngang hàng những con ngựa kỹ thuật số với đặc điểm riêng biệt. 

Trong game MyEtherPony, người chơi có thể sở hữu, tương tác, mua bán trao đổi những con ngựa kỹ thuật số với đặc điểm riêng biệt. 

Trong trò chơi này, mỗi chú ngựa con (pony) được thiết kế độc nhất từ ngoại hình đến tính cách bên trong dựa trên bộ gene riêng biệt cho từng cá thể. Mỗi con ngựa kỹ thuật số này được coi như một loại tài sản số của người chơi. Game được vận hành bằng công nghệ "Hợp đồng thông minh" với đặc tính minh bạch, độc nhất và có thể được trao đổi dễ dàng.

Game này có một số điểm đặc biệt. Ví dụ, với mục đích sưu tầm, "đàn ngựa" trong game sẽ được các nhà phát triển giới hạn số lượng chỉ 5.000 con để đảm bảo tính sáng tạo, riêng biệt và quý hiếm.Cơ chế token cho phép người dùng nhận thưởng trong khi chơi game.

Đội ngũ họa sỹ và sáng tạo sản phẩm của game còn tỉ mỉ vẽ tay từng chú ngựa một trong game để đảm bảo tính độc nhất cho mỗi token mà một nhân vật ngựa con đại diện. Vì vậy, người dùng sẽ luôn có trải nghiệm mới nhất trong mỗi gian hàng thú ảo.

Mỗi nhân vật ngựa con được thiết kế tỉ mỉ với những điểm mạnh, yếu khác nhau, tạo nên sự phong phú và cân bằng cho trò chơi. 

Mỗi nhân vật ngựa con được thiết kế tỉ mỉ với những điểm mạnh, yếu khác nhau, tạo nên sự phong phú và cân bằng cho trò chơi. 

Ứng dụng phi tập trung này cũng sẽ có các hoạt động "Kết đôi/ Phối giống" cho các chú ngựa để tạo ra những thể mới, tăng tính đa dạng cho đàn và thu lời từ thị trường mua bán. 

Với các chức năng nuôi thú kỹ thuật số, người chơi có thể tương tác và tự tay chăm sóc ngựa cưng của mình, mở ra nhiều bất ngờ với cách thức game vận hành. Bên cạnh đó, game còn có tính năng "Chọi ngựa"- thi thố tài nghệ giữa những chú ngựa con. Mỗi người chơi có thể tự mở trường đua, cuộc thi đua ngựa trong hệ sinh thái và nhận thưởng.

Ông Amir Irwan (trái), Giám đốc điều hành MyEtherPony phát biểu tại sự kiện Google I/O Mekong, Cần Thơ trên cương vị diễn giả khách mời.

Ông Amir Irwan (trái), Giám đốc điều hành MyEtherPony phát biểu tại sự kiện Google I/O Mekong, Cần Thơ trên cương vị diễn giả khách mời.

Đội ngũ phát triển chia sẻ do đây là game đồ họa hoạt hình đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Blockchain nên chi phí cao hơn so với các game khác. Ý tưởng đằng sau ứng dụng này là để phục vụ nhu cầu giải trí của cộng đồng nhà đầu tư tiền mã hóa.

Hiện nền tảng trò chơi phi tập trung triển khai chương trình phát tặng 70 triệu token Dekla cho người chơi. Chi tiết chương trình tại: https://myetherpony.io

Gia Di