Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 19/1/2018, 09:43 (GMT+7)

Startup tặng tiền thuật toán cho người tập thể dục

Ứng dụng Sweatcoin thưởng cho người dùng đồng tiền thuật toán riêng của hệ thống nếu chăm chỉ tập thể dục.

Sweatcoin mới đây đã leo lên top ứng dụng trên App Store với tính năng thưởng tiền thuật toán cho người dùng tập thể dục hàng ngày. Startup này cho biết tính đến nay, ứng dụng đã có hơn 5 triệu người dùng toàn cầu, tăng trưởng doanh thu đạt 266% vào quý cuối cùng năm 2017.

Hơn 2 triệu tài khoản sử dụng nền tảng này mỗi tuần. Điều này biến Sweatcoin trở thành một trong những ứng dụng mảng thể dục thể thao có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên App Store và đứng thứ hai về mức độ phổ biến của các app miễn phí, chỉ sau ứng dụng Arts & Culture của Google.

Để trải nghiệm, người dùng đăng nhập và kết nối dữ liệu về chỉ số sức khỏe, vóc dáng trên thiết bị thông minh cùng tọa độ GPS với app. Sau đó, ứng dụng sẽ theo dõi số bước chân của khách hàng mỗi ngày và trả thưởng tương xứng với "số mồ hôi", công sức người tập đã bỏ ra.

Quy trình người dùng được tặng tiền Sweatcoin trên ứng dụng khi tập thể dục. Ảnh: Sweatcoin

Quy trình người dùng được tặng tiền Sweatcoin trên ứng dụng khi tập thể dục. Ảnh: Sweatcoin

Cứ mỗi 1.000 bước chân hệ thống đo được, người dùng sẽ nhận 0,95 đồng Sweatcoin. Khách hàng sau đó có thể sử dụng số tiền này để đổi lấy đồ tập, các lớp gym, thẻ quà tặng và nhiều đồ dùng khác trên hệ thống.

Ứng dụng sẽ chỉ thưởng cho người tập nếu thực sự ghi nhận có cử động bước chân. Vì vậy, về mặt lý thuyết, app này sẽ không trả thưởng cho những khách tập đi hay chạy bộ trên máy. 

Startup này đã gọi được 5,7 triệu USD vốn hạt giống thông qua việc phát hành đồng tiền điện tử riêng sử dụng trong hệ thống từ các quỹ đầu tư mạo hiểm Goodwwater Capital, Greylock cũng như nhiều nhà đầu tư thiên thần khác.

Những nhà sáng lập Sweatcoins cho biết khoản đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng kinh doanh ra bên ngoài thị trường Mỹ, Anh đến các quốc gia nói tiếng Anh, châu Âu và cuối cùng là châu Á.

Trả lời Techcrunch, nhà đồng sáng lập Anton Derlyatka cho biết có khả năng đồng tiền thuật toán của startup này cũng được sử dụng để đóng thuế trong tương lai. Ngoài ra, Sweatcoin cũng đề cập đến kế hoạch phát triển mã nguồn mở dựa trên công nghệ blockchain, cho phép đồng tiền kỹ thuật số của đơn vị có thể được mua bán, trao đổi như những loại tiền thuật toán khác.

Phương Nguyên