Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 6/1/2018, 02:00 (GMT+7)

Trí tuệ nhân tạo Singapore tư vấn luật trực tuyến qua mạng xã hội

Công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp LawGuide Singapore tư vấn luật trực tuyến cho khách hàng qua Facebook Messenger.

LawGuide Singapore thành lập năm 2016 với mục tiêu trở thành trang thông tin pháp luật chính cống. Jonathan Wong - nhà sáng lập công ty cho biết mỗi tháng, trang thông tin này có hơn 10.000 lượt khách truy cập. Trợ lý ảo tư vấn trực tuyến (chatbot) được LawGuide sử dụng, giúp công dân nắm khái niệm trong các văn bản pháp luật của Singapore. 

Để sử dụng, khách hàng truy cập vào website LawGuide Singapore. Tại đây xuất hiện đường link dẫn tới hộp trò chuyện của công ty trên Facebook Messenger (ứng dụng trò truyện qua mạng xã hội Facebook). Người dùng lựa chọn một trong bốn bộ luật có sẵn gồm luật hình sự, luật gia đình, luật kinh doanh và luật công dân.

Hãng dùng hình thức tư vấn luật trực tuyến qua mạng xã hội. Ảnh: Internet.

Hãng dùng hình thức tư vấn luật trực tuyến qua mạng xã hội. Ảnh: Internet.

Sau khi hoàn tất lựa chọn, khách hàng nhập câu hỏi liên quan tới vấn đề pháp lý cần tư vấn, phần mềm thông minh sẽ quét từ khóa trong văn bản và tự động trả lời dựa trên cơ sở dữ liệu của công ty. Những câu hỏi ngoài phạm vi cơ sở dữ liệu sẽ được chuyển trực tiếp tới đội ngũ tư vấn luật của startup. Thông tin sau đó sẽ được ghi nhớ và sử dụng cho các trường hợp tương tự tiếp theo.

Theo ông Jonathan, dữ liệu tư vấn được ghi nhận từ đội ngũ luật sư cố vấn của LawGuide Singapore và trên các trang luật chính thống do chính phủ Singapore quản lý. Với khách có nhu cầu thuê luật sư riêng, startup sẽ cung cấp địa chỉ, thông tin liên hệ và thế mạnh của các luật sư. Hiện, hơn 800 hãng luật tại Singapore đăng ký thông tin trên LawGuide Singapore.

Nội dung trên trang thông tin được trình bày dễ hiểu dưới dạng Inforgraphic và video minh họa. Bên cạnh đó, website thường đăng những bài viết ngắn về các trường hợp phạm luật có thật và đã xét xử để khách hàng tham khảo.

Lạc Thảo (Theo e27)