Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 31/12/2019, 16:30 (GMT+7)

Xe điện cho người khuyết tật

Hãng Huka (Hà Lan) ra mắt mẫu xe điện Pendel mang đến giải pháp di chuyển chủ động và thân thiện với người sử dụng xe lăn tay.

Mẫu xe điện có thiết kế linh hoạt và tương đối nhỏ gọn, hỗ trợ người khuyết tật tự thao tác mà không gặp khó khăn. Chỉ cần chạy xe lăn tay vào đúng vị trí phía sau chiếc Pendel, sau đó nhấn nút điều khiển để đóng chốt an toàn là có thể di chuyển.

Pendel có tốc độ tối đa 25 km một giờ, mỗi lần sạc đầy có thể đi quãng đường 60 km, giúp người dùng thoải mái di chuyển đến địa điểm mong muốn một cách nhanh chóng, an toàn và độc lập. Xe dùng động cơ điện, không tạo ra tiếng ồn và khí thải.

Xe lăn điện tiện dụng cho người khuyết tật
 
 

Cách thức hoạt động của xe lăn điện tay ga Pendel.

Đại diện công ty Kuka cho biết tất cả thành phần linh kiện của Pendel đều trải qua nhiều thử nghiệm. Động cơ mạnh mẽ và bền, hành trình phanh ngắn, đèn pha sáng đảm bảo an toàn cho người lái. Mẫu xe cũng đáp ứng các yêu cầu an toàn của châu Âu và các nhà sản xuất. 

Xe điện Pendel có giá bán 14.500 USD, có thể đặt mua trên website của Huka và các đại lý của hãng. Huka đang tìm kiếm đối tác để mở rộng kinh doanh ra các thị thường mới. Ngoài ra hãng cũng kêu gọi đầu tư để gia tăng quy mô sản xuất và nghiên cứu phát triển cải tiến các phương tiện phục vụ người dùng.

An Phạm