Hủy
StartUp 2019 Thứ bảy, 26/10/2019, 16:15 (GMT+7)

Tọa đàm về cơ hội tham gia hệ sinh thái mở cho startup Việt

Các chuyên gia từ Ernst&Young, VinID, Swiss EP, NBN Media... sẽ thảo luận về cơ hội, thách thức và chiến lược cho startup khi bắt tay với doanh nghiệp lớn.

Nền kinh tế kỹ thuật số mở ra cơ hội lớn cho các thương vụ hợp tác, mua bán và sáp nhập giữa những tập đoàn đa quốc gia, "kỳ lân" công nghệ (doanh nghiệp định giá tỷ USD) và startup trên toàn cầu. Đầu năm nay, Microsoft tuyên bố vụ M&A với GitHub, IBM đầu tư Red Hat. Tại Đông Nam Á, Grab hợp tác HappyFresh mở dịch vụ giao hàng tạp hóa trong vòng một giờ, đầu tư vào startup công nghệ Drive.ai của Mỹ và công ty hậu cần Ninja Van của Singapore. Mới đây nhất Tiki cũng mua lại nền tảng bán vé trực tuyến Ticketbox.

Đa phần những vụ hợp tác, đầu tư hay M&A kể trên diễn ra trong một hệ sinh thái mở, hướng đến mục tiêu tạo ra những mô hình cung cấp dịch vụ "tất cả trong một" - hay còn gọi là mô hình "siêu ứng dụng". Định hướng phát triển siêu ứng dụng mở ra cho các startup, nhất là những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, big data, marketing, logistics... cơ hội bắt tay với "người khổng lồ".

Các startup sẽ có cơ hội gì để tham gia vào những hệ sinh thái mở? Bên cạnh đó những thách thức và trở ngại nào cần phải đối mặt? Chiến lược bắt tay với người khổng lồ ra sao để mang đến mô hình hợp tác lý tưởng "win-win"? Cùng với đó là những câu chuyện về định giá doanh nghiệp, chiến lược đàm phán, thương thuyết... sẽ là nội dung chính trong tọa đàm "Cơ hội tham gia hệ sinh thái mở cho startup Việt".

Tọa đàm diễn ra trong khuôn khổ workshop "Hệ sinh thái mở từ các ứng dụng triệu đô" do Báo VnExpress tổ chức sáng ngày 31/10 tại Dreamplex Co-working Space, Bình Thạnh, TP HCM.

Độc giả đăng ký tại đây.

Các nhà đầu tư và chuyên gia từ ESP Capital, EY, VinID, NBN Media... cũng sẽ cung cấp góc nhìn đa chiều về mối quan hệ giữa startup và các siêu ứng dụng. Trong đó có ông Trần Vinh Dự - thành viên ban điều hành cấp cao của Ernst & Young (EY) phụ trách tư vấn M&A, chiến lược và tái cơ cấu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Ông Trần Vinh Dự - thành viên ban điều hành cấp cao của Ernst & Young (EY) phụ trách tư vấn M&A, chiến lược và tái cơ cấu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Ông Trần Vinh Dự - thành viên ban điều hành cấp cao của Ernst & Young (EY) phụ trách tư vấn M&A, chiến lược và tái cơ cấu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Trong 15 năm qua, ông Dự đã giúp nhiều doanh nghiệp tại Mỹ và Việt Nam xác định và giải quyết những thách thức kinh doanh cũng như phát triển tối đa tiềm năng. Lĩnh vực chuyên môn của ông bao gồm giáo dục, năng lượng và tiện ích, RHC (bất động sản, khách sạn, và xây dựng), công nghệ tài chính (fintech), và sản xuất. Ông nhận bằng tiến sĩ kinh tế của Đại học Texas - Austin, Mỹ. Ông cũng là thành viên trong nhiều tổ chức chuyên môn, bao gồm CPA (Australia).

Ngoài ra còn có ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông đa phương tiện NBN Media. Ông từng làm việc cho nhiều tòa báo lớn, sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông từng là thành viên HĐQT Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (2002 - 2010).

Ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông đa phương tiện NBN Media

Ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông đa phương tiện NBN Media

Bà Mai Lan Vân - Giám đốc Marketing VinID sẽ tham gia thảo luận. Bà tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Kinh doanh quốc tế, Đại học City University London (Anh) và Cử nhân Tài chính, Đại học Royal Melbourne Institute of Technology (Australia). Năm 2014, bà là Chủ tịch Hội Du học sinh Việt Nam tại Anh, từng được World Economic Forum lựa chọn là lãnh đạo trẻ tham gia Annual General Meeting và có tên trong danh sách Forbes Việt Nam 30 under 30 năm 2016. 

Bà Mai Lan Vân - Giám đốc Marketing VinID.

Bà Mai Lan Vân - Giám đốc Marketing VinID.

Đại diện Grab và Tiki sẽ mang đến góc nhìn từ những đơn vị đang phát triển hệ sinh thái mở. Workshop kỳ vọng cung cấp các xu hướng phát triển siêu ứng dụng tại Việt Nam trong thời gian tới. Qua đó startup có thể nhận diện cơ hội và thách thức khi tham gia vào các lĩnh vực đang hấp dẫn trong các hệ sinh thái siêu ứng dụng.

Khánh Anh

Tọa đàm về cơ hội tham gia hệ sinh thái mở cho startup Việt - 3