Hủy
StartUp 2020 Thứ ba, 10/11/2020, 08:42 (GMT+7)

Top 15 Startup Việt 2020 sẽ phản biện trước hội đồng chung khảo

Hội đồng chung khảo Startup Việt 2020 sẽ đặt câu hỏi phản biện xoay quanh bản kế hoạch kinh doanh của top 15 Startup Việt vào ngày 11/11 tại TP HCM và Hà Nội.

Theo đó, tại Hà Nội, có bốn startup gồm Novaon, MiSmart, Nextify, Jobbox sẽ trình bày mô hình kinh doanh trước hội đồng chuyên môn. Cùng thời điểm, 11 startup còn lại gồm CNV Loyalty, Petkix - 360 Dog Camera, Biostrarch, Nara, Drone Pro, Tép Bạc, Miss Ede, Widdy, Cohota, Lookme, nhiemVu sẽ tham gia hoạt động này tại TP HCM. Mỗi nhà sáng lập có 10 phút để vừa trình bày kế hoạch kinh doanh vừa trả lời các câu hỏi của hội đồng chung khảo.

Năm nay, Startup Việt tiếp tục nhận sự đồng hành của hội đồng chung khảo uy tín, gồm các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp lớn và quỹ đầu tư.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT. Ảnh: BTC.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT. Ảnh: BTC.

Trong đó, lần thứ năm liên tiếp, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT giữ vị trí thành viên hội đồng chuyên môn của Startup Việt. Với kinh nghiệm thương trường dày dạn, ông Bình không chỉ đưa ra những đánh giá, định hướng đáng giá cho dự án mà còn truyền đi tinh thần "dám nghĩ, dám làm", khát khao vươn ra thế giới cho những nhà sáng lập trẻ.

Lần đầu tiên, hội đồng chuyên môn chương trình Startup Việt có sự tham gia của bà Lê Diệp Kiều Trang - nhà sáng lập của quỹ đầu tư Alabaster. Bên cạnh đánh giá năng lực của các dự án, thông qua chương trình, bà Kiều Trang cũng mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ đang xây dựng các giải pháp ưu việt cho các vấn đề toàn cầu.

Bà Lê Diệp Kiều Trang - nhà sáng lập của quỹ đầu tư Alabaster. Ảnh: BTC.

Bà Lê Diệp Kiều Trang - nhà sáng lập của quỹ đầu tư Alabaster. Ảnh: BTC.

Ông Richard Triều Phạm - Phó tổng giám đốc tài chính tại Tập đoàn Tiki lần đầu tiên đóng vai trò thành viên hội đồng chung khảo Startup Việt. Ông Richard Triều Phạm có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ tại Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử và sàn giao dịch tại các công ty tư nhân và công ty đại chúng. Nhà lãnh đạo của Tiki mong muốn chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch tài chính và cách thức mở rộng quy mô với các nhà điều hành startup.

Ông Richard Triều Phạm - Phó tổng giám đốc tài chính tại Tập đoàn Tiki. Ảnh: BTC.

Ông Richard Triều Phạm - Phó tổng giám đốc tài chính tại Tập đoàn Tiki. Ảnh: BTC.

Dựa trên năng lực của startup qua phần trình bày và phản biện, hội đồng chuyên môn sẽ chọn ra 5 startup xuất sắc để tiến vào đêm Gala Summit của Startup Việt 2020. Đêm chung kết Startup Việt 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 12, sẽ lựa chọn quán quân duy nhất sau phần trình bày của top 5. Đồng thời, sự kiện sẽ quy tụ nhiều phiên thảo luận, đối thoại 1-1 giữa hàng loạt chuyên gia, nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư về những thách thức và cơ hội của cộng đồng khởi nghiệp Việt trong thời đại "bình thường mới". Các nhà điều hành cấp cao của Winsan, Gojek và Tiki đồng hành cùng Startup Việt 2020 để chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào startup tiềm năng.

Với nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức để thích nghi với "bình thường mới", chương trình Startup Việt 2020 kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup trong một thời kỳ nhiều biến động để không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Thanh Thảo

Top 15 Startup Việt 2020 sẽ phản biện trước hội đồng chung khảo - 6