Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 19/10/2018, 11:04 (GMT+7)

Workshop đầu tiên của Startup Việt 2018 sẽ diễn ra vào ngày mai

5 đội startup thuộc Top 25 Startup Việt 2018 có cơ hội thuyết trình về dự án trước các Huấn luyện viên, đồng thời học hỏi kỹ năng gọi vốn.

Sáng thứ bảy (20/10), workshop đầu tiên mở màn cho chuỗi chương trình đào tạo của Startup Việt 2018 sẽ chính thức khởi động với chủ đề: ''Series Lean Startup (Fund raising)'' - Kỹ năng gọi vốn.

Sau khi vượt qua 400 hồ sơ, 25 startup xuất sắc nhất đã lộ diện để đi tiếp vào vòng Training Startup Việt 2018. Tại đây, top 25 startup sẽ được phân vào 5 đội, dưới sự dẫn dắt của các Huấn luyện viên là các chuyên gia khởi nghiệp đến từ các tổ chức đầu tư, đào tạo startup. 

Innovatube là một trong 5 đội Huấn luyện viên sẽ có mặt tại Workshop đầu tiên này, với đại diện là ông Hajime Hotta, đồng sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Innovatube. Năm startup thuộc Top 25 tham gia workshop bao gồm Alobase, Chung xe, Lataly, CyStack, Chatbox. 

Tại workshop với chủ đề ''How to raise fund'', các đội sẽ được lắng nghe các chia sẻ từ chuyên gia Hajime cùng các sáng lập của tổ chức Innovatube về kỹ năng để gọi vốn thành công. Workshop cũng là cơ hội để 5 startup thuyết trình dự án trước các nhà đầu tư, đồng thời nhận đánh giá từ hội đồng cố vấn. 

Hajime Hotta là đồng sáng lập tổ chức đầu tư và hỗ trợ startup công nghệ Innovatube, đồng thời là trưởng ban nghiên cứu khoa học trí tuệ nhân tạo tại Nexus Frontier Tech. Hajime Hotta, có bằng tiến sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin, là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học trí tuệ nhân tạo, đã đầu tư vào nhiều startup như Meete, Beeketing, Lozi.

Ông Hajime Hotta (Nhật Bản) đồng sáng lập tổ chức đầu tư và hỗ trợ startup công nghệ Innovatube.

Ông Hajime Hotta (Nhật Bản) đồng sáng lập tổ chức đầu tư và hỗ trợ startup công nghệ Innovatube.

Vòng đào tạo nằm trong khuôn khổ Startup Việt 2018 sẽ kéo dài từ 10/10-5/11, tập trung vào bốn chủ đề chính "Bước ra toàn cầu", "Gọi vốn từ cộng đồng, quỹ đầu tư mạo hiểm", "Nhân sự" và "Chuyển đổi số". 

Thông qua chuỗi sự kiện workshop, các startup sẽ được bồi dưỡng năng lực, kỹ năng và phát triển dự án bởi các chuyên gia đến từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Viisa), Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Tập đoàn quản lý và đầu tư VMCG, tổ chức đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp Innovatube và Saigon Innovation Hub

Sau hoạt động đào tạo, các huấn luyện viên sẽ bình chọn ra 15 đội vào vòng trong để thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo.

Phạm Vân

Báo VnExpress tổ chức chương trình bình chọn thường niên Startup Việt nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

Độc giả tham gia bình chọn Top 25 Startup Việt 2018 tại đây.