Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 13/12/2019, 16:08 (GMT+7)

Startup cho thuê xe điện thông minh

Xe có thể đi 60 km mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa 25 km một giờ và tự giảm tốc ở những nơi đông người.

Công ty khởi nghiệp Neuron Mobility với dự án xe điện thông minh và thân thiện môi trường đã huy động được 18,5 triệu USD ở vòng Series A. Vòng gọi vốn này dẫn dắt bởi GSR bên cạnh các nhà đầu tư hiện tại như SeedPlus và SEEDS Capital. Số vốn mới nâng tổng vốn của startup này lên 23,5 triệu USD.

Những chiếc xe điện nhỏ gọn của Neuron Mobility vận hành bằng tay ga đơn giản, vận tốc tối đa 25 km một giờ, tự động giảm tốc an toàn khi đi đến những khu vực đông người như trường học, bệnh viện, khu hành chính, trung tâm mua sắm, chợ... 

Zachary Wang - nhà sáng lập Neuron Mobility cho biết người dùng thuê xe điện với giá 38 cent mỗi phút. Công ty đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để cập nhật thêm những địa điểm cần giảm tốc tự động cho xe.

Startup cho thuê xe điện thông minh
 
 

Xe điện nhỏ gọn, tốc độ tối đa 25 km một giờ, tự giảm tốc ở những khu vực đông người.

Mỗi lần sạc đầy, mẫu xe điện có khả năng vận hành quãng đường đến 60 km. Pin sử dụng là loại có thể tháo lắp dễ dàng để có thể lấy ra khỏi xe để sạc riêng. Khách dùng xong có thể trả xe ở bất kỳ bãi đậu gần nhất. 

Neuron Mobility thành lập năm 2016 tại Singapore, ban đầu việc thiết kế xe điện phải phụ thuộc nhiều vào các nhà sản xuất thiết bị của Trung Quốc. Sau đó, công ty đã tự nghiên cứu, phát triển độc quyền công nghệ ứng dụng AI để giám sát an toàn cho người dùng, quá trình vận hành xe, quản lý bãi đậu. Dự kiến sắp tới công ty sẽ mở rộng thị trường sang Malaysia, Thái Lan, Australia và New Zealand.

An Phạm