Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 11/10/2017, 14:42 (GMT+7)

Startup của cựu nhân viên Google nhận 400.000 USD từ quỹ ngoại

WisePass - startup Việt về phong cách sống vừa nhận 400.000 USD tiền đầu tư ở giai đoạn đầu từ quỹ Expara Ventures.

Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để giúp WisePass mở rộng sang thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan và Singapore vào đầu năm 2018. Startup này cũng hy vọng tăng thêm 10.000 lượt truy cập mỗi tháng từ cơ sở người dùng ở 500 địa điểm khác nhau.

Trước Expara Ventures, startup cũng nhận được tài trợ từ một công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ FPT, quỹ Dragon Capital và Hanwha Group của Hàn Quốc.

"WisePass đang kết nối với gần 90% thương hiệu toàn cầu. Với khối lượng truy cập từ cơ sở người dùng, chúng tôi có thể phân tích và cung cấp thông tin về các thị trường khác nhau để dựa vào đó, các thương hiệu đưa ra quyết định sử dụng ngân sách tiếp thị của họ như thế nào”, nhà sáng lập và CEO WisePass Lâm Trần cho biết.

Được thành lập và điều hành bởi CEO Lâm Trần, cựu nhân viên Google, startup WisePass giải quyết thách thức về phương pháp áp dụng hiệu quả cách tiếp thị thực phẩm cho thương hiệu thức ăn và nước giải khát ở khu vực khách sạn, nhà hàng, quán cà phê.

WisePass thu phí 264 USD mỗi tháng trên một thành viên cho các gói bữa trưa hoặc bữa tối miễn phí mỗi ngày tại một nhà hàng khác, khách sạn 5 sao, bar hoặc câu lạc bộ liên kết với startup này. WisePass chọn các nhà hàng của mình thông qua bộ tiêu chí toàn diện để cung cấp trải nghiệm tốt nhất dành cho mỗi thành viên tham gia vào mạng lưới.

Đối với các sản phẩm rượu, WisePass mua trực tiếp từ thương hiệu và sử dụng công nghệ, thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền để phân tích hành vi của khách hàng theo thời gian, lứa tuổi và giới tính… để cung cấp thông tin cho nhãn hiệu, nhà cung cấp kịp thời bổ sung hoặc giảm sản phẩm trên mỗi địa bàn theo xu hướng, nhu cầu thực tế từ người tiêu dùng.

Theo WisePass, với cách làm này, các địa điểm nằm trong mạng lưới được tăng lượng tiếp cận từ khách hàng, thông qua đó tăng doanh số bán hàng trong khi các thành viên WisePass được khám phá địa điểm ẩm thực mới. Ứng dụng hiện hoạt động với gần 100 địa điểm trên khắp Việt Nam.

Phương Nguyên