Hủy
Xu hướng Thứ tư, 21/3/2018, 09:00 (GMT+7)

Startup Việt WisePass chinh phục thị trường Thái Lan

Ứng dụng ẩm thực, phong cách sống mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Bangkok, Thái Lan, trở thành kênh hỗ trợ du lịch giải trí xứ Chùa Vàng.  

Từ tháng 2/2018, WisePass chính thức hoạt động tại Bangkok, chuyển hướng xây dựng nền tảng ứng dụng phong cách sống đa dạng thay thế cho một startup giải trí về đêm. CEO Lâm Trần cho biết ngoài Thái Lan, startup cũng tìm hiểu, thăm dò thêm các thị trường dịch vụ giải trí tại một số nước châu Á lân cận để tiến tới mô hình hoạt động phù hợp nhất.

"Chúng tôi muốn xây dựng thị trường tại những thành phố lớn, phát triển về du lịch trong khu vực và trên thế giới. Bằng cách kết nối và giới thiệu những địa điểm chất lượng, ứng dụng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến thăm một thành phố, một đất nước. Đồng thời việc này cũng mang đến cho những địa điểm hợp tác một lượng khách nhất định”, ông Lâm Trần chia sẻ.

Tính đến nay, ứng dụng kết nối được gần 20 quán bar, nhà hàng nổi tiếng tại Bangkok. Con số này dự kiến sẽ chạm mốc 30 trong vòng hai tháng tới, đồng thời bổ sung thêm nhiều hình thức giải trí nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau.

Ngoài Thái Lan, WisePass đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra một số thị trường phát triển du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí trong khu vực và trên thế giới. 

Ngoài Thái Lan, WisePass đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra một số thị trường phát triển du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí trong khu vực và trên thế giới. 

"Theo nghiên cứu, một người chi trung bình 1.300 – 2.000 Baht cho một buổi tối vui chơi tại Bangkok. Chi phí cho đồ uống có cồn tại những quán bar hoặc câu lạc bộ đêm tại đây rơi vào khoảng 2.000 – 3.200 Baht một chai rượu tùy địa điểm", ông Lâm Trần cho biết. 

Nắm bắt được nhu cầu cũng như tiềm năng du lịch và giải trí tại thủ đô của Thái Lan, startup đưa ra chi phí cho gói thành viên cơ bản tại đây là 15.000 Baht một tháng. Thành viên sẽ có quyền lợi miễn phí mỗi ngày tại nhiều địa điểm nhà hàng, quán bar sang trọng và nổi tiếng tại nhiều nơi trong thành phố. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có những suất ưu tiên tại các sự kiện, đại hội âm nhạc lớn. 

Ứng dụng ẩm thực, phong cách sống của cựu nhân viên Google CEO Lâm Trần hiện kết nối được gần 20 quán bar, nhà hàng tại thủ đô xứ Chùa Vàng. 

Ứng dụng ẩm thực, phong cách sống của cựu nhân viên Google CEO Lâm Trần hiện kết nối được gần 20 quán bar, nhà hàng tại thủ đô xứ Chùa Vàng. 

WisePass là ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ kết nối người dùng với các dịch vụ giải trí đa dạng thông qua các gói thành viên có trả phí. Thành viên có quyền sử dụng một quyền lợi miễn phí mỗi ngày như bữa ăn tại hệ thống nhà hàng năm sao, một chai rượu tại các quán bar, ly cà phê hoặc vé xem phim và tập luyện thể thao mỗi ngày. 

Ứng dụng hiện có gần 400 thành viên trả phí sử dụng dịch vụ, kết nối hơn 140 địa điểm, nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam và Thái Lan. Trong 18 tháng sắp tới, startup kỳ vọng tăng số lượng thành viên lên 1.000 người, phát triển mạng lưới nhà hàng, quán ăn thêm 1.000 điểm và hướng đến 80% khách hàng là các doanh nghiệp. 

Trước đó, ứng dụng này đã nhận được hàng trăm nghìn đôla vốn rót từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước như Expara Ventures (Singapore), VIISA (Việt Nam), quỹ Dragon Capital và Hanwha Group (Hàn Quốc). Khoản đầu tư được sử dụng để phát triển sản phẩm, tăng số lượng người dùng và mở rộng kinh doanh ra các thị trường khác. Startup hiện chuẩn bị cho vòng gọi vốn series A với mục tiêu 5 triệu USD.

Phương Nguyên