Hủy
Xu hướng Chủ nhật, 25/10/2020, 06:00 (GMT+7)

Hai startup vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp của VIISA

DrobeBox và DoctorBear có cơ hội nhận 200.000 USD khi nằm trong đợt huấn luyện của quỹ đầu tư VIISA giai đoạn hạt giống.

Hai startup sẽ có cơ hội quảng bá mô hình trong những sự kiện hợp tác hoặc gọi vốn từ của quỹ. Mỗi startup có thể nhận 200.000 USD từ VIISA Investment Track nếu đảm bảo việc huy động một số vốn từ các nhà đầu tư bên ngoài. Chương trình cũng là nơi để các startup kết nối với các nhà đầu tư.

Trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp, VIISA cam kết sẽ là đơn vị trung gian kết nối startup với các đối tác có nguồn lực lớn trong và ngoài nước. Quỹ giúp đội ngũ sáng lập trau dồi các kỹ năng, kết hợp phát triển và xây dựng công ty phát triển nhanh chóng sau ba tháng hợp tác. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp còn có cơ hội tiếp xúc với mạng lưới nhà đầu tư tiềm năng, giúp doanh nghiệp đạt cột mốc lớn hơn ngay cả trong và sau chương trình.

DrobeBox và DoctorBear tại chương trình tăng tốc khởi nghiệp của VIISA. Ảnh: E27.

Các thành viên của DrobeBox và DoctorBear. Ảnh: E27.

DoctorBear là nền tảng di động cho phép người dùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ thông qua cuộc gọi video để các chuyên gia y tế có thể cung cấp các gói xét nghiệm khác nhau và tư vấn trực tiếp trên nền tảng. Toàn bộ hoạt động của platform đều qua chat, voice call, video call, tương thích trên tất cả các thiết bị di động chạy Android, iOS.

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu tư vấn sức khoẻ, người cần tư vấn sẽ đăng những thắc mắc cho cộng đồng trả lời. Các bác sĩ có thể đăng tin tức, bài viết về y khoa. Kế hoạch dài hạn của DoctorBear là mở rộng kinh doanh ra các quốc gia khác tại Đông Nam Á.

DrobeBox là một nền tảng sử dụng công nghệ AI để giới thiệu trang phục cho phụ nữ. Ngoài giới thiệu, công ty cũng cung cấp thêm dịch vụ cho thuê quần áo.

Quỹ đầu tư giai đoạn hạt giống tại Việt Nam VIISA do FPT và Dragon Capital đồng sáng lập để tìm kiếm các startup tiềm năng. Trải qua 7 khóa, VIISA có hàng chục startup tốt nghiệp với những cái tên nổi bật như WeFit, UrBox, WisePass, VDes, BoxShop, EcomEasy, TripHunter và tạo ra hơn 400 việc làm, kêu gọi hơn 5 triệu USD cam kết từ các nhà đầu tư khác.

Các startup vào chương trình tăng tốc của VIISA cũng như các cựu startup từng là thành viên của chương trình sẽ tổ chức một buổi giới thiệu doanh nghiệp vào tháng 12.

Thành Dương