Hủy
Xu hướng Thứ tư, 13/11/2019, 14:00 (GMT+7)

Nền tảng dùng AI quản lý không gian cho thuê nhận vốn 12 triệu USD

Công ty sẽ dùng số vốn mới để cải thiện không gian làm việc, mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển thêm nền tảng AI.

Smarten Spaces - công ty chuyên cung cấp các giải pháp quản lý không gian cho thuê có trụ sở chính tại Singapore vừa gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Series A với sự dẫn dắt bởi Tập đoàn Symphony của Hồng Kông.

Công ty Smarten Spaces thành lập vào năm 2017 bởi Dinesh Malkani và Anushka Verghesa, sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để quản lý không gian cho thuê trong các trung tâm thương mại hoặc xưởng sản xuất. Từ đó đến nay, công ty này đã cung cấp hơn 557.418 mét vuông không gian cho thuê đến khách hàng trên toàn cầu.

Smarten Spaces áp dụng hệ thống AI thiết kế riêng cho việc quản lý xây dựng, kiểm soát truy cập các máy trạm cá nhân, đặt phòng hội nghị, tự động điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng phòng, đồng bộ không gian làm việc, quản lý dịch vụ ăn uống và các bảng thông báo công cộng.

Mô hình không gian làm việc cho thuê được tối ưu bởi hệ thống AI của Smarten Spaces.

Mô hình không gian làm việc cho thuê được tối ưu bởi hệ thống AI của Smarten Spaces.

Đại diện công ty cho biết, nền tảng giúp các chủ đầu tư số hóa công tác quản lý, mọi công việc và thao tác đều đã có thuật toán thông minh giải quyết nhanh gọn và chính xác. Hiện tại, định giá thị trường ngành công nghiệp cho thuê văn phòng và không gian làm việc ở Singapore là 19,9 tỷ USD. Hệ thống của Smarten Spaces cung sẽ cấp giải pháp quản lý không gian cho thuê khai thác triệt để sức mạnh AI.

Theo Dinesh Malkani - Giám đốc điều hành Smarten Spaces, nền tảng sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tối ưu hóa không gian cho thuê. Điều này giúp công ty xây dựng giá trị thương hiệu, cải thiện không gian xây dựng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Tập đoàn Symphony đang có danh mục đầu tư dài hạn vào lĩnh vực bất động sản và các nhãn hiệu tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội hợp tác mở rộng loại hình kinh doanh cho Smarten Spaces.

Anil Thadani - Chủ tịch Tập đoàn Symphony cho biết đây là lần đầu tiên tập đoàn đầu tư cho một công ty theo mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm áp dụng AI như Smarten Spaces. Ông mong muốn hợp tác với Dinesh và cộng sự để phát triển kinh doanh, đặc biệt trong ngành công nghiệp bất động sản, cho thuê phòng khách sạn.

Symphony là một tập đoàn đầu tư đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán London. Tập đoàn đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh như chăm sóc sức khỏe, khách sạn, bất động sản chủ yếu tại khu vực châu Á. Trước đó, Symphony đã đầu tư 42,6 triệu USD để mua cổ phần công ty của Việt Nam là Indo Trần (Indo Trans Logistics Corporation - ITL Corp).

An Phạm