Hủy
Xu hướng Thứ hai, 2/4/2018, 17:28 (GMT+7)

TomoChain triển khai nền tảng blockchain cho startup Binkabi

Ứng dụng blockchain giúp sàn giao dịch Binkabi tích hợp hệ thống thanh toán, phát hành tài sản mã hoá đại diện hàng hoá trong chuỗi giá trị nông sản.

Nhà phát triển phần mềm blockchain Việt Nam TomoChain và sàn giao dịch nông sản Binkabi mới đây ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong việc phát triển ứng dụng phi tập trung trên nền tảng blockchain.

Theo đó, Binkabi sẽ ứng dụng nền tảng công nghệ blockchain của TomoChain vào các giao dịch thanh toán trên sàn nông sản điện tử cũng như phát hành các tài sản mã hóa đại diện cho các loại hàng hóa nông nghiệp cơ bản trong chuỗi giá trị nông sản.

CEO Vương Quang Long của TomoChain (trái) và CEO Quân Lê sàn giao dịch nông sản Binkabi (phải) trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TomoChain. 

CEO Vương Quang Long của TomoChain (trái) và CEO Quân Lê sàn giao dịch nông sản Binkabi (phải) trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TomoChain.

"Blockchain hiện nhận được kỳ vọng lớn nhưng công nghệ này vẫn còn đang phát triển ở giai đoạn đầu. Chúng ta chỉ có thể biết đến tiềm năng của nó thông qua việc ứng dụng vào các ngành, lĩnh vực cụ thể. Binkabi là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain để xử lý các bài toán kinh tế có thật, đặc biệt là trong vấn đề xuất nhập khẩu hàng hóa trên thị trường quốc tế", ông Quân Lê, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành startup cho biết.

Binkabi là công ty công nghệ tài chính ứng dụng công nghệ blockchain để giải quyết các vấn đề trong chuỗi giá trị nông nghiệp tại các nước đang phát triển, cụ thể là các trở ngại trong việc xuất nhập khẩu nông sản, hàng hoá. Sàn giao dịch Barter Block của Binkabi sử dụng cơ chế hàng đổi hàng thông minh, cho phép việc xuất khẩu được tiến hành trực tiếp, thanh toán bằng nội tệ.

"Hợp tác với Binkabi, chúng tôi thêm một lần nữa khẳng định luôn hướng tới việc xây dựng một mô hình kinh tế và hệ sinh thái mới, mang tính toàn cầu, hiệu quả và minh bạch hơn", CEO Vương Quang Long của startup Tomochain nói.

Trước đơn vị này, TomoChain đã ký các thỏa thuận hợp tác triển khai tích hợp nền tảng blockchain với các đối tác BitLearn - công ty công nghệ giáo dục ở thung lũng Silicon và doanh nghiệp lĩnh vực quảng cáo trực tuyến Bigbom. Mục tiêu của nhà phát triển phần mềm blockchain là tăng con số đối tác lên 10 đến 15 đơn vị trong năm 2018 và mở rộng hoạt động ở thị trường Hàn Quốc. 

Phương Nguyên