Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 31/5/2019, 16:26 (GMT+7)

Cơ hội giành 10.000 USD từ Hackathon Vietnam AI Grand Challenge

Ngoài giải thưởng tiền mặt, các đội tham gia cuộc thi "Hackathon Vietnam AI Grand Challenge" còn được các tập đoàn lớn hỗ trợ phát triển dự án.

Chuỗi chương trình "Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019" hiện kêu gọi các nhóm lập trình AI trên toàn Việt Nam tham dự cuộc thi lập trình AI trong ba ngày. 

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Kambria cùng các đối tác VietAI, McKinsey, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Network) tổ chức.

Trong cuộc thi, các đội sẽ tập trung tại một địa điểm để lên ý tưởng và lập trình một trợ lý ảo sử dụng công nghệ AI có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực như công nghệ xe hơi, công nghiệp sản xuất, dịch vụ ngân hàng, khách sạn, bán lẻ,...

Cơ hội giành 10.000 USD từ Hackathon Vietnam AI Grand Challenge
 
 

Trailer Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019. 

Chủ đề năm nay hướng đến thiết kế các trợ lý ảo với khả năng thực hiện đa tác vụ, mang lại trải nghiệm tương tác cao và nhiều lợi ích cho chính người sử dụng và các công ty, doanh nghiệp. Các cá nhân và tổ chức quan tâm nộp hồ sơ từ ngày 17/5 đến hết ngày 16/6/2019 tại đây

Chuỗi hackathon diễn ra tại ba thành phố lớn TP HCM (28-30/6), Đà Nẵng (5-7/7) và Hà Nội (12-14/7). Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia đến từ công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company và các tổ chức về AI uy tín như VietAI, Vietnam Innovation Network (VIN)... Các sản phẩm dự thi được đánh giá qua bốn tiêu chí là giá trị kinh doanh, tính sáng tạo, yếu tố gây ấn tượng và năng lực ứng dụng thực tiễn.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức, CEO của Kambria giới thiệu về Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 trong sự kiện mở đầu chuỗi chương trình tại TP HCM. 

Tiến sĩ Vũ Duy Thức, CEO của Kambria giới thiệu về Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 trong sự kiện mở đầu chuỗi chương trình tại TP HCM. 

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi hackathon bao gồm một giải nhất trị giá 4.000 USD, một giải nhì trị giá 2.000 USD và hai giải ba trị giá 1.000 USD. Các đội thắng giải tại mỗi chương trình hackathon ở 3 thành phố sẽ tiếp tục tham gia chương trình đào tạo và ươm mầm cho dự án trong vòng 2 tháng trước khi tham dự vòng Grand Finale, được tổ chức vào ngày 15/08/2019 tại Hà Nội. 

Tại vòng chung kết, quán quân cuộc thi sẽ nhận 10.000 USD, á quân 1 nhận 4.000 USD, á quân 2 nhận 2.000 USD. Ngoài cơ hội nhận các giải thưởng có tổng giá trị lên đến 40.000 USD, các đội tham gia giải hackathon này còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của dự án, tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức, CEO của Kambria cho biết: "Với vai trò là người khởi xướng chương trình, Kambria tin tưởng rằng Việt Nam có khả năng trở thành mắt xích quan trọng trong nền công nghệ AI và Robotic toàn cầu. Qua đây, chúng tôi mong muốn kết nối trí tuệ Việt Nam với nhu cầu của thế giới qua nền tảng sáng tạo mở Kambria để ươm mầm những dự án có tiềm năng mang tới tác động toàn cầu". 

Thanh Thảo