Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 12/12/2019, 16:55 (GMT+7)

Nền tảng cho thuê đồ thời trang thông minh

Style Theory sẽ dùng thuật toán máy tính kết hợp AI để gợi ý quần áo hoặc túi xách phù hợp với phong cách và sở thích của người dùng.

Nền tảng cho thuê thời trang Style Theory ở khu vực Đông Nam Á vừa nhận vốn 15 triệu USD ở vòng Series B. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi ông lớn Nhật Bản là SoftBank cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư khác như Alpha JWC và tập đoàn Paradise.

Style Theory sử dụng thuật toán máy tính kết hợp AI để đưa ra những gợi ý trang phục cho người dùng dựa trên lịch sử trình duyệt web và những mẫu đã thuê trước đó. Startup cũng xây dựng hệ thống quản lý kho thông minh bằng cách gắn các thẻ nhận dạng RFID lên từng sản phẩm cho thuê. Điều này giúp mạng lưới phân phối dễ dàng kiểm soát hàng trong kho, đẩy nhanh tốc độ giao hàng, giảm chi phí phát sinh.

Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng đã cung cấp hơn một triệu đồ thời trang cho người thuê, trung bình khách thuê 20 mẫu quần áo và 2 túi xách trong một tháng.

Nền tảng thiết kế và cho thuê thời trang phù hợp người dùng
 
 

Style Theory thành lập vào năm 2016 bởi Raena Lim và Chris với mục tiêu giảm thiểu sự lãng phí và rác thải từ ngành thời trang diễn ra khá nhanh vài năm gần đây, hiện có hơn 50.000 quần áo, 2.000 túi xách đủ chủng loại và thương hiệu. Ngoài nền tảng ứng dụng trực tuyến, công ty đã mở một cửa hàng chính trên đại lộ Orchard, thuộc khu trung tâm mua sắm và bán lẻ của Singapore.

"Ứng dụng đưa ra những gợi ý thuê đồ thời trang với những lựa chọn đa dạng như mặc thường nhật, đi sự kiện, theo mùa, nền văn hóa, khí hậu, phong cách, sở thích... Ngoài ra, nền tảng còn giới thiệu những mẫu đồ đặc trưng dành cho nhiều lễ hội ở Indonesia trong năm nay", Raena Lim và Chris Halim nói.

Công ty mở những chuỗi kho hàng nhỏ với nhiều tủ đựng đồ cá nhân, đơn vị vận chuyển sẽ bỏ đồ khách thuê nhưng giao hàng chưa thành công vào những chiếc tủ này. Ứng dụng Style Theory cung cấp địa chỉ và số thứ tự tủ đồ, khách sẽ chủ động đến lấy. Nền tảng chấp nhận đa dạng các loại hình thanh toán như tiền mặt, ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

An Phạm