Hủy
Xu hướng Thứ tư, 9/5/2018, 18:11 (GMT+7)

Sàn giao dịch quốc tế đánh giá cao khởi nghiệp blockchain tại Việt Nam

Huobi Pro - Top 3 nền tảng giao dịch tiền thuật toán toàn cầu (theo dữ liệu CoinMarketCap), mong muốn hỗ trợ, thiết lập quan hệ với startup blockchain Việt. 

Ngày 12/5 tới, sự kiện "Gặp gỡ Huobi Pro tại Việt Nam" lần đầu tiên tại Hà Nội do TomoChain tổ chức vào 9h sáng tại The Vuon được đánh giá là cơ hội tốt dành cho các công ty khởi nghiệp blockchain Việt Nam. Tại sự kiện, khách tham dự được giao lưu, đặt câu hỏi với một trong những nền tảng giao dịch nổi tiếng trên thế giới. 

Huobi Pro cho biết hiện có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển công nghệ chuỗi khối ở Việt Nam nói riêng cũng như các startup blockchain trên toàn thế giới. Chương trình gặp gỡ quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp blockchain Việt Nam như Midas, Kyber, Nami, Travala.com, SmartCash, ClickGem Project (ClickGem Inc – Belize)...

"Mục đích đến Việt Nam lần này của chúng tôi là để tìm hiểu, gặp gỡ, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng khởi nghiệp blockchain Việt Nam. Từ những dữ liệu nghiên cứu riêng, chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một trong những nước nhanh nhẹn nắm bắt công nghệ và hoạt động sôi nổi trong ngành công nghiệp này", bà Wuxing, Giám đốc cấp cao của Huobi Pro chia sẻ với VnExpress. 

Bà Wuxing, Giám đốc cấp cao Huobi Pro công ty muốn đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối các startup blockchain tại Việt Nam, trở thành cầu nối cho các nhà phát triển công nghệ địa phương với thị trường quốc tế. 

Bà Wuxing, Giám đốc cấp cao Huobi Pro công ty muốn đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối các startup blockchain tại Việt Nam, trở thành cầu nối cho các nhà phát triển công nghệ địa phương với thị trường quốc tế. 

Công ty này khẳng định muốn đẩy mạnh hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp blockchain Việt Nam với những công cụ, sản phẩm, dịch vụ nền tảng cho thị trường sơ cấp cũng như thứ cấp. Ngoài ra, nền tảng giao dịch sẽ mang đến những mối quan hệ quốc tế sâu rộng, nguồn lực, trở thành cầu nối giúp những nhà khởi nghiệp, đơn vị phát triển blockchain địa phương tiến ra quốc tế. Theo đó, các cơ hội mà doanh nghiệp có thể mang đến là cơ hội hợp tác, việc làm và các khoản đầu tư trong tương lai. 

"Sắp tới đây, Huobi có thể kết hợp với các đối tác mở vườn ươm, dành nguồn quỹ đầu tư cho các startup blockchain tại Việt Nam. Sự kiện gặp gỡ diễn ra cuối tuần này có sự chọn lọc cao, các công ty công nghệ blockchain chất lượng có khả năng cao tiếp cận được nguồn vốn, mở rộng các mối quan hệ", ông Vương Quang Long, CEO startup TomoChain cho biết.   

Ông Long nhận định, những điểm thu hút các đối tác, nhà đầu tư, sàn giao dịch nước ngoài vào thị trường blockchain Việt Nam là số lượng ví giao dịch tiền thuật toán của nước ta nằm trong top 10 thế giới, số lượng nhà đầu tư lớn, tham gia trao đổi giao dịch tiền thuật toán lớn, đội ngũ phát triển công nghệ ngày càng được mở rộng cùng tốc độ tăng trưởng khả quan của ngành công nghiệp blockchain trong nước.

Ông Vương Quang Long, CEO đơn vị phát triển blockchain Việt Nam TomoChain cho biết việc những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp blockchain quan tâm đến thị trường Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nhân khởi nghiệp. 

Ông Vương Quang Long, CEO đơn vị phát triển blockchain Việt Nam TomoChain cho biết việc những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp blockchain quan tâm đến thị trường Việt Nam mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nhân khởi nghiệp. 

Tạp chí Forbes mới đây cũng có bài viết nhận định nếu được quan tâm, đầu tư, phát triển đúng hướng, thị trường blockchain Việt Nam sẽ còn đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, đồng thời có thể tự xây dựng và khẳng định hình ảnh trung tâm blockchain mới trong khu vực và quốc tế. 

Thành lập từ năm 2013, Huobi Global là một trong những tập đoàn toàn cầu cung cấp dịch vụ tài chính trong lĩnh vực tiền điện tử với sứ mệnh thay đổi ngành công nghiệp tài chính truyền thống và mang lại những dịch vụ, thịnh vượng trở nên dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người.

Hiện Huobi Global có văn phòng tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và phổ biến dịch vụ tại hơn 130 quốc gia trên toàn cầu. Thuộc Houbi Global, Huobi Pro là sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số. Nền tảng hiện cung cấp dịch vụ thương mại và đầu tư hơn 100 loại tài sản kỹ thuật số, có trụ sở chính tại Singapore.

Phương Nguyên