Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 9/5/2018, 12:53 (GMT+7)

Cơ hội giành học bổng blockchain toàn cầu 2018 cho startup Việt

Học bổng giúp ứng cử viên tham gia các sự kiện công nghệ miễn phí, tạo cơ hội làm việc trong dự án blockchain trị giá hàng chục triệu USD.

Hội nghị Thượng định Thành phố tương lai tại Hong Kong cùng với Công ty công nghệ Acudeen, Philippines trao học bổng blockchain (Global Blockchain Scholarship 2018) cho 5 cá nhân xuất sắc tham dự hội nghị với tư cách đại biểu từ ngày 3-8/8 tại 3 địa điểm Hong Kong, Quảng Châu và Phật Sơn.

Bên cạnh việc tham gia chương trình miễn phí, học bổng này còn tạo cơ hội cho các ứng viên được tham gia làm việc, phát triển hệ sinh thái AssetChain của startup Acudeen. 

Các ứng cử viên cần đáp ứng các tiêu chí trên 18 tuổi, thành thạo trong việc phát triển các nền tảng blockchain như Solidity, Hyperledger, Stella...; hiểu biết về kinh doanh, hoạt động kinh tế dựa trên nền tảng blockchain của các công ty trong ngành, nhuần nhuyễn tiếng Anh giao tiếp và có kinh nghiệm tham gia các dự án công nghệ blockchain. 

Quá trình lựa chọn sẽ được xem xét toàn diện, dựa trên từng trường hợp cụ thể. Mỗi hồ sơ được đánh giá theo các tiêu chí nói trên kết hợp với tiêu chuẩn của Hội nghị Thượng đỉnh. Ban tổ chức cho biết, học bổng sẽ chi trả phí tham dự sự kiện, khách sạn, đồ ăn và di chuyển trong suốt thời gian diễn ra chương trình với trị giá 500 USD (không bao gồm vé máy bay). 

Học bổng Blockchain toàn cầu tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa những người trẻ đam mê công nghệ, cam kết ứng dụng công nghệ giải quyết các bài toán thực tế và cơ hội làm việc trong dự án startup blockchain trị giá hàng chục triệu USD. 

Học bổng Blockchain toàn cầu tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa những người trẻ đam mê công nghệ, cam kết ứng dụng công nghệ giải quyết các bài toán thực tế và cơ hội làm việc trong dự án startup blockchain trị giá hàng chục triệu USD. 

Các đối tượng quan tâm có thể gửi hồ sơ tham dự bao gồm bản scan hộ chiếu, tài liệu xin thị thực Trung Quốc, đường link dự án blockchain tham gia. Ngoài ra, các thí sinh cần gửi thêm một bài luận tối thiểu 400 chữ định dạng .doc hoặc .docx thể hiện suy nghĩ quan điểm về blockchain, các ứng dụng trong những vấn đề cụ thể và công nghệ này góp phần tác động vào thế giới chúng ta đang sống như thế nào. Bên cạnh đó, bài luận cũng cần nêu bật được lý do tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng nhận học bổng cũng như cách thức hỗ trợ Acudeen đạt được mục tiêu. 

Hạn cuối nộp hồ sơ vào lúc 2h chiều ngày 17/5 (giờ Hong Kong, GMT+8:00) tại địa chỉ russ@futurecitysummit.org. 

Công ty công nghệ Acudeen (Acudeen Technologies ) là một trong những startup thành công tại Philippines, được thành lập năm 2016. Trong quá trình hoạt động, công ty dành được một số giải thưởng quốc tế như "Tech In Asia Arena", "Seedstars Global", "AnchorUp Taiwan" và xuất hiện trên các báo, tạp chí Forbes, Entrepreneur PH, DealStreetAsia...

Năm 2018, startup công bố khoản tiền 35 triệu USD từ đợt chào bán công khai số token dựa trên nền tảng Stella và IBM Hyberledger Fabric. Giải pháp này cho phép các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thanh lý tài sản trước ngày đáo hạn, cung cấp mức bảo mật cao hơn cho người sử dụng nền tảng blockchain được chuyên biệt hóa trong hệ sinh thái AssetChain.

Hội nghị thượng đỉnh Thành phố tương lai (Future City Summit) là chương trình, triển lãm quốc tế được tổ chức tại Hong Kong. Hội nghị quy tụ nhiều tài năng và các lãnh đạo trẻ, những người cam kết tham gia vào việc xây dựng lưới điện thông minh để cải thiện cuộc sống đô thị, phát triển các thành phố dựa trên khoa học, công nghệ ở mức độ cao.

Chương trình tập hợp các sinh viên xuất sắc từ Đại học Hong Kong, Đại học Tokyo và các trường đại học hàng đầu ở Đông Nam Á như De La Salle. Hội nghị nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Hạt giống hợp tác toàn cầu thuộc Đaị học Hong Kong. 

 Tùng Hạ