Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 6/12/2019, 15:15 (GMT+7)

Robot dùng trí tuệ nhân tạo để tính tiền

Mẫu robot của hãng Accel có khả năng quét mã sản phẩm tự động, nhắn tin hóa đơn, lấy hàng theo yêu cầu... 

Dự án robot bán hàng dùng công nghệ AI của hãng Accel vừa nhận gói đầu tư 30 triệu USD từ vòng Series A để tăng tốc phát triển, mở rộng quy mô trên toàn thế giới. Vòng cấp vốn dẫn dắt bởi tập đoàn Softbank của Nhật Bản cùng sự tham gia của nhiều nhà đầu tư hiện có như Kanetsu Corporate, quỹ đầu tư mạo hiểm Toyo và Revtech Ventures.

Robot của Accel có khả năng hướng dẫn khách đi đến quầy hàng, kiểm tra hàng hiện có trên kệ và trong kho. Nó sử dụng công nghệ AI kết hợp hệ thống camera đa chiều cho phép người mua tương tác để nhập món hàng cần mua, robot sẽ lấy sản phẩm giúp khách hàng, quét mã tự động rồi sau đó nhắn tin hóa đơn qua tin nhắn hoặc ứng dụng. Ngoài ra, robot còn giúp các nhà bán lẻ trưng bày sản phẩm lên kệ, thiết kế gian hàng bắt mắt thu hút khách hàng.

Hình ảnh thu được từ camera của robot Accel giúp phân tích hành vi của khách hàng.

Hình ảnh từ camera của robot Accel giúp phân tích hành vi khách hàng.

Accel thành lập vào năm 2015 bởi Brandon Maseda, Marius Buibas và Martin Cseh với sự tài trợ ban đầu của Revtech và EvoNexus. Dự án ban đầu chỉ là hệ thống camera giám sát cửa hàng, sau đó đội ngũ phát triển đã xây dựng trí thông minh nhân tạo, hình thành mẫu robot có khả năng quan sát và học hỏi môi trường xung quanh. 

Bên cạnh đó, Accel cũng cung cấp nền tảng thương mại điện tử để doanh nghiệp, nhà bán lẻ và các thương hiệu có thể đăng bán sản phẩm, tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh thu. Nền tảng thương mại điện tử của Accel thiết kế trực quan, tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng, cung cấp chính xác những thông tin cần thiết, phân tích nhu cầu mua sắm giúp người kinh doanh nâng cao khả năng bán hàng.

Brandon Mased - Giám đốc điều hành Accel Robotics cho biết: "Chúng tôi rất hứng thú khi hợp tác và nghiệp cứu cùng tập đoàn Softbank để gia tăng quy mô nền tảng thương mại điện tử với các nhà bán lẻ và thương triệu trên toàn thế giới".

An Phạm