Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 29/9/2018, 08:28 (GMT+7)

VIISA đầu tư vào 3 startup

SecurityBox, InnKom và Goong sẽ tham gia khóa đào tạo tăng tốc khởi nghiệp trong 3 tháng với khoản đầu tư 15.000 USD cùng các dịch vụ khác đi kèm.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp khóa 4 của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) tiếp tục hành trình giúp đỡ các startup giai đoạn đầu.

Sau 2 tháng tuyển chọn, VIISA đã chọn ra 3 startup, tập trung vào lĩnh lực công nghệ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B, tức Business-to-Business) gồm: SecurityBox - giải pháp tối ưu để khắc phục mọi nguy cơ, vấn đề về an ninh mạng, InnKom là ứng dụng định vị vị trí trong tòa nhà, tìm kiếm chính xác địa điểm, nhãn hàng và Goong - nền tảng bản đồ tiếp cận các địa điểm, cảnh báo giao thông sớm, theo dõi vị trí tức thời của người thân.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp sẽ kéo dài 3 tháng với khoản đầu tư 15.000 USD cùng các dịch vụ khác đi kèm như: không gian làm việc chung, Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk...; tiếp cận trực tiếp với các đối tác của FPT, Dragon Capital; tham dự "Ngày hội Đầu tư" của VIISA với cơ hội thuyết trình trước hơn 100 nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

3 startup trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp khóa 4  tập trung vào lĩnh lực công nghệ doanh nghiệp với doanh nghiệp.

3 startup trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp khóa 4 tập trung vào lĩnh lực công nghệ doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Các startup tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp sẽ trải qua qua 3 phần chính, gồm: chứng minh sự phù hợp của sản phẩm với thị trường (product-market fit); kỹ thuật để hoạch định chiến lược cho kế hoạch tăng trưởng của công ty; học hỏi các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình và chuẩn bị bài gọi vốn trong "Ngày hội đầu tư" với các nhà đầu tư tiềm năng.

Ông Leo Phạm - Quản lý chương trình đào tạo VIISA cho biết, khi xây dựng chương trình đào tạo, VIISA không tìm cách làm mới hay dạy cho những người sáng lập cách điều hành doanh nghiệp của họ. "Bản thân những nhà khởi nghiệp đã là những chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực họ hoạt động", ông nói và khẳng định, tăng tốc khởi nghiệp giúp các startup tinh luyện, thể hiện kinh nghiệm trong bài thuyết trình để các founder có thể gọi vốn vòng tiếp theo từ các nhà đầu tư.

Các startup trong chương trình Tăng tốc khởi nghiệp lần lượt thuyết trình trong buổi ra mắt khóa 4.

Các startup trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp lần lượt thuyết trình trong buổi ra mắt khóa 4.

Ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốcVIISA kiêm Giám đốc của FPT Ventures cho biết, xu hướng startup của thế giới hiện chuyển sang phát triển công nghệ phục vụ trong lĩnh vực B2B. Một trong những thách thức đối với startup trong lĩnh vực này là những người dùng (users) đã quen thuộc với hành vi và cách làm việc theo mô hình truyền thống, rất khó để thay đổi. Do đó, các startup trong lĩnh vực B2B phải đối mặt với các vấn đề phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn. "Lĩnh vực này rất khó, nhưng chúng tôi phấn khích khi cùng làm việc với các startup trong 3 tháng tới", ông Đức nói.

Các startup trong khóa 4 dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 12/2018 tại sự kiện "Ngày hội Đầu tư", với sự tham dự của hơn 100 nhà đầu tư, cố vấn, đối tác từ trong và ngoài nước.

VIISA ra mắt từ tháng 1/2017 do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập. Đây là một trong số đơn vị hỗ trợ về khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam. Trải qua 3 khóa tăng tốc khởi nghiệp tại VIISA, 22 startup đã tốt nghiệp với những cái tên nổi bật trong cộng đồng startup như: WeFit, UrBox, WisePass, CyHome...

Theo ghi nhận, nhóm 5 startup hàng đầu của VIISA tăng doanh thu gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác ở 5 quốc gia và hơn 13.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

Thanh Thư